Trả lời truyền thông Thái Lan, trợ lý tuyển Thái Lan Sasa Todic đã nói cụ thể về hành động khiêu khích huấn luyện viên Park Hang-seo ở cuối trận đấu Việt Nam-Thái Lan vừa qua.

"Truyền thông cho rằng cử chỉ của tôi là miệt thị chiều cao của ông Park với mục đích tạo 'scandal.' Tuy nhiên có một đoạn clip chứng minh điều đó không phải sự thật," ông Sasa Todic trình bày.

"Tay tôi đưa lên cao rồi hạ xuống như vậy để ám chỉ đội tuyển Việt Nam đã ở ngôi đầu bảng đấu nhưng sẽ có lúc phải tụt xuống. Tôi tin tuyển Thái Lan sẽ vượt Việt Nam. Tôi xin khẳng định hành động đó không để ám chỉ hay xúc phạm ai. Đơn giản, tôi cười và có hành vi như thế để chỉ vị trí của Việt Nam đang dẫn đầu bảng đấu mà thôi," trợ lý đội tuyển Thái Lan giải thích.

tro ly tuyen thai lan noi gi sau khi xuc pham hlv park hang seo

Ông Sasa Todic (trái) gây sự với huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận đấu Việt Nam-Thái Lan hôm 19/11 vừa qua. (Ảnh: SiamSport)

Theo ông Todic, truyền thông và người hâm mộ Việt Nam đã phản ánh thông tin không đúng sự thật. Trợ lý người Serbia khẳng định bản thân cùng những người đồng nghiệp ở tuyển Thái Lan đều phản ứng trong tình huống ấy nhưng không có ý định khiêu khích và miệt thị.

Ông Todic xin lỗi: "Tôi muốn đưa ra lời xin lỗi với bất kỳ ai hiểu nhầm hành động đó. Đông đảo cổ động viên Việt Nam đã chỉ trích, phản ứng với tôi trên mạng xã hội về những thông tin không đúng từ truyền thông. Mọi người chỉ nhìn thấy bức ảnh nhưng không rõ sự thật. Giờ sự thật đã rõ, xin hãy chấp nhận lời xin lỗi."

"Một lần nữa tôi xin lỗi vì những sự việc vừa qua. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển Việt Nam," ông Todic nói.

tro ly tuyen thai lan noi gi sau khi xuc pham hlv park hang seo

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẵn sàng 'chiến đấu' vì bị trợ lý tuyển Thái Lan khiêu khích. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đáng chú ý, trong chia sẻ của mình, ông Sasa Todic không hề nhắc cụ thể tới huấn luyện viên Park Hang-seo, nhân vật chính mà ông này nhắm vào khi có những hành động ám chỉ. Cùng chia sẻ, trợ lý tuyển Thái Lan cũng không nhấn mạnh gửi lời xin lỗi tới ông Park.

"Luôn tồn tại sự cạnh tranh và căng thẳng giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam. Nhưng không phải vì thế mà tôi nói dối và khiến tất cả giận dữ. Tôi từng trải qua hơn 400 trận đấu ở nhiều cấp độ và tôi chưa có xích mích nào với huấn luyện viên hay cầu thủ," ông Todic nói thêm.

Tình huống khiêu khích của ông Sasa Todic với huấn luyện viên Park Hang-seo diễn ra khi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan đã kết thúc.

Khi đó, ông Park lịch sự qua bắt tay huấn luyện viên Akira Nishino thì trợ lý Todic cười mỉa và giơ tay ám chỉ sự thấp bé. Điều này khiến "thuyền trưởng" người Hàn Quốc vô cùng tức giận và xảy ra cãi vã giữa đôi bên.

Sau khi sự việc trên xảy ra, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi đơn kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về hành vi của trợ lý đội tuyển Thái Lan.

Cùng với đó, khi trở về sau trận đấu, ông Sasa Todic cũng đã phải trình bày với Liên đoàn bóng đá Thái Lan và có thể phải nhận án phạt rất nặng./.