Du lịch là một trong những tiềm năng lớn, một lợi thế so sánh của Thái Nguyên. Không chỉ sở hữu nhiều thắng cảnh đặc trưng của vùng Việt Bắc, Thái Nguyên còn có hệ thống các điểm di tích lịch sử cách mạng cùng nhiều giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của đồng bào các dân tộc của tỉnh...Trên cơ sở phát huy những tiềm năng sẵn có, những năm qua, tỉnh đã tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư, phát triển Ngành Du lịch, góp phần tạo nguồn lực thúc đẩy sự phát triển toàn diện nền kinh tế - xã hội của địa phương. Với sự đầu tư này, Thái Nguyên đã có nhiều loại hình du lịch với hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ được nâng cấp ngày càng tốt hơn, góp phần tăng lượng khách cũng như tăng nguồn thu từ du lịch.

Trên cơ sở đánh giá cao sự đầu tư của tỉnh trong phát triển du lịch và sự nỗ lực của Ngành Du lịch Thái Nguyên, Đoàn công tác đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phát triển du lịch của Thái Nguyên. Với mong muốn hỗ trợ tỉnh đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, các đại biểu đã góp ý, trao đổi thẳng thắn về những phần việc đã làm được và chưa làm được của du lịch Thái Nguyên.

thai nguyen se tiep tuc day manh cac hoat dong dau tu phat trien du lich
Một góc Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên. Ảnh: Hương Thảo

Bên cạnh việc đề nghị tỉnh có kế hoạch cụ thể và lâu dài trên cơ sở tập trung khai thác tối đa những thế mạnh, tiềm năng sẵn có để phát triển du lịch, các đại biểu cũng chỉ rõ những lĩnh vực, hình thức du lịch mà Thái Nguyên cần đầu tư nhiều hơn nữa như du lịch cuối tuần, du lịch học đường, du lịch cộng đồng...hay những vấn đề trọng tâm, mục tiêu cụ thể Ngành Du lịch Thái Nguyên cần sớm đạt được...Hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch, đối tượng khách du lịch, nguồn nhân lực và công tác tuyên truyền để phát triển du lịch cũng là những vấn đề được các đại biểu tập trung thảo luận và đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện Dự thảo định hướng phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những ý kiến, đóng góp của các đại biểu của Tổng cục Du lịch. Đây là những nội dung quan trọng và rất cần thiết để phát triển Ngành Du lịch Thái Nguyên, bởi vậy đồng chí đề nghị các cơ quan liên quan của tỉnh tiếp thu và triển khai dựa trên những điều kiện thực tế của địa phương. Đồng chí cũng khẳng định, Thái Nguyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, phát triển du lịch; tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và tạo môi trường đầu tư thông thoáng...để thu hút các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên, đặc biệt là các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch, để du lịch Thái Nguyên phát triển tương xứng với những tiềm năng sẵn có và sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh./.