Theo thống kê của Nielsen, lượng khán giả Hàn Quốc theo dõi trực tiếp trận chiến quyết định ngôi vương Việt Nam 1-0 Malaysia trên đài truyền hình SBS đạt con số bình quân lên tới con số gây choáng váng: 21,9% (18,1% trên SBS và 3,8% SBS Sports)!

nguoi xem truyen hinh tai han quoc cao ky luc o tran viet nam malaysia

Sự hiện diện của HLV Park Hang Seo khiến người Hàn Quốc dành sự quan tâm lớn đến đội tuyển Việt Nam

Thậm chí trong nửa sau của trận đấu, rating tăng đến 28,4% với kênh truyền hình mặt đất, và thêm 8,% với đài cáp SBS Sports. Như vậy, đã có trên 10 triệu người dân Hàn Quốc theo dõi trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia. Đây là điều “xưa nay hiếm” về sự quan tâm của Hàn Quốc với một giải đấu diễn ra ở khu vực Đông Nam Á.

Thậm chí, lượng người xem truyền hình Hàn Quốc đã vượt qua tất cả các bộ phim đang ăn khách tại đất nước này. Trước đó, ở trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil đã ghi nhận rating khán giả Hàn Quốc theo dõi là 4,706% (thời điểm cao nhất lên 7%) trên đài cáp SBS Sports.

Đây đã là kỷ lục gần 10 năm mới có đối với 1 chương trình thể thao trên các đài cáp Hàn Quốc.

Chia sẻ với báo chí, HLV Park Hang Seo cho biết ông rất tự hào và vinh dự khi trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Vì thế mà thầy Park xin được dành tặng cúp vô địch cho người hâm mộ hai nước. Ông thầy 59 tuổi mong rằng người hâm mộ Việt Nam cũng yêu đất nước Hàn Quốc như yêu đội tuyển của mình vậy.