Căn nhà nhỏ, không có vật dụng gì giá trị là mái ấm của 3 mẹ con bà Xuân Thị Hồng, trú tại tổ 8, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. Bà Hồng trước đây đã từng là giáo viên, tuy nhiên biến cố gia đình đã khiến bà phải nghỉ làm để chạy xe ôm nuôi cả nhà nhiều năm nay. Công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định khiến cuộc sống ngày càng khó khăn. Vượt qua hoàn cảnh, bà Hồng nhiều năm nay luôn là điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của Chi hội Chữ thập đỏ phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. Bà Hồng chia sẻ: "Tôi cảm thấy đúng với câu nói "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Tôi cảm thấy hạnh phúc".

lan toa hanh dong dep vi cong dong
Bà Hồng nhiều năm nay luôn tích cực tham gia hiến máu cứu người.

12 lần tham gia hiến máu cứu người, người phụ nữ này coi đó là niềm vui lớn lao khi nhân lên được những nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống. Không chỉ có vậy, bà Hồng còn là cá nhân tiêu biểu trong việc vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, trong đó có việc trao đi những giọt máu đào. Bà Hồng cho biết thêm: "Các cháu thanh niên hãy đồng cảm, vừa là đi kiểm tra sức khỏe, vừa là hiến máu cứu người, cứu người già và những em nhỏ bị bệnh".

Ông Cao Hữu Hạnh, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên cho hay: "Chúng tôi rất khâm phục chị Hồng, không nề hà gì, lúc nào cũng sẵn sàng hiến máu cứu người".

lan toa hanh dong dep vi cong dong
Thái Nguyên luôn là điểm sáng của phong trào hiến máu tình nguyện toàn quốc với kết quả tích cực trong tiếp nhận nguồn máu hiến từ cộng đồng

Nhiều năm nay, Thái Nguyên luôn là điểm sáng của phong trào hiến máu tình nguyện toàn quốc với kết quả tích cực trong tiếp nhận nguồn máu hiến từ cộng đồng. Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển với tinh thần nhân ái, những tấm gương như bà Hồng rất cần được các cấp hội quan tâm và nhân rộng trong cộng đồng.