kiem tra viec thuc hien giam sat va phan bien xa hoi tham gia gop y xay dung dang
Đại diện đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Thực hiện Quyết định của Bộ Chính trị và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Đại Từ đã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt, triển khai đến các cấp cơ sở. Trong 3 năm, MTTQ huyện và các đoàn thể đã tổ chức được 16 cuộc giám sát tại 65 đơn vị, tập trung vào vào các vấn đề như: thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, các chế độ chính sách, quản lý đất đai, xây dựng cơ sở hạ tầng,...Tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng, các dự thảo Luật, Chỉ thị, Nghị quyết,...Hoạt động tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội được triển khai thực hiện tích cực bằng nhiều hình thức, có hiệu quả. Qua đó, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng; tạo môi trường dân chủ, cởi mở giữa nhân dân và cấp ủy, chính quyền.

Đối với Đảng bộ xã Cù Vân cũng đã xây dựng kế hoạch, chương trình giám sát với nội dung có trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề được đảng viên và người dân quan tâm. Bên cạnh đó, đã tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn đạt kết quả cao.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận một số vấn đề còn hạn chế như: công tác tuyên truyền về thực hiện các Quyết định chưa thường xuyên; các đoàn thể còn nhiều lúng túng trong xây dựng kế hoạch giám sát và phản biện xã hội; chưa có văn bản cụ thể chỉ đạo với cấp ủy, chính quyền; phương pháp giám sát chưa phong phú, quy trình đối thoại chưa thống nhất,…

Kết luận buổi làm việc, đại diện Đoàn giám sát đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật của Đảng bộ huyện Đại Từ trong quá trình triển khai thực hiện đã có nhiều cách làm sáng tạo, chủ động. Đồng thời Đoàn cũng đề nghị cần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ giám sát; có sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội để có kiến nghị, đề xuất kịp thời. Các ý kiến, đề xuất tại buổi kiểm tra sẽ được đoàn tiếp thu, tổng hợp và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, giải quyết./.