khai mac ky hop thu 5 hdnd tinh thai nguyen khoa xiii nhiem ky 2016 2021
Toàn cảnh Kỳ họp. Ảnh: Lăng Khoa

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 5 - HĐND khoá tỉnh XIII là kỳ họp thường kỳ có ý nghĩa quan trọng. Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến vào 24 báo cáo, Tờ trình do Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND tỉnh trình; dự kiến thông qua 8 Nghị quyết như: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017; Chương trình giám sát của HĐND tỉnh Thái Nguyên năm 2018; Phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2016; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII; Chương trình việc làm tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017 - 2020; Quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh ……

khai mac ky hop thu 5 hdnd tinh thai nguyen khoa xiii nhiem ky 2016 2021
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu khai mạc Kỳ họp. Ảnh: Lăng Khoa

Để kỳ họp thành công tốt đẹp, đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh, các cơ quan, đơn vị dự kỳ họp nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, dân chủ và tích cực trong thảo luận, đóng góp ý kiến để xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo đúng quy định của pháp luật, có chất lượng và có tính khả thi cao.

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII sẽ diễn ra trong 2 ngày (20 và 21/7). Trong ngày làm việc đầu tiên, buổi sáng, các đại biểu làm việc tại Hội trường, nghe các báo cáo, tờ trình, thông báo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh. Buổi chiều các đại biểu chia tổ thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Trong ngày làm việc còn lại, Kỳ họp sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn, và biểu quyết thông qua các Nghị quyết.