Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài yêu cầu các cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động cần nắm vững nội dung cơ bản, những điểm mới của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5; từ đó bám sát vào các mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu vận dụng vào hoạt động thực tiễn.

Tại hội nghị, các cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động của Đài đã được truyền đạt nội dung của Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Nghị quyết về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước và Nghị quyết về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Ngoài ra, các đại biểu cũng được thông tin về những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội cả nước nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng sau hơn 30 năm đổi mới. Sau hội nghị, Đài sẽ xây dựng Chương trình hành động cụ thể dựa trên cơ sở vận dụng các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết; đồng thời bám sát đặc điểm cụ thể của đơn vị sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

* Cùng ngày, Đài PT – TH Thái Nguyên tổ chức sơ kết công tác Đảng và công tác phát thanh truyền hình 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đài PT – TH Thái Nguyên luôn bám sát định hướng tuyên truyền của cấp trên và thực hiện tuyên truyền đúng tôn chỉ, mục đích các chủ trương, chính sách Đảng, Nhà nước tới đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đài thường xuyên quan tâm tuyên truyền các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và các vấn đề được xã hội quan tâm. Các tin, bài viết về vùng sâu, vùng xa, thực tiễn cuộc sống được phản ánh đầy đủ trên các loại hình báo chí của Đài. Bên cạnh đó, các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh đều được Đài quan tâm dành thời lượng thỏa đáng để tuyên truyền như: kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Đinh Dậu; kỷ niệm 70 năm Bác Hồ về ATK Định Hóa, Thái Nguyên cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp; 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh…Trong công tác thi đua, tập thể Đài được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2016; nhiều tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen, Giấy khen của các Bộ, ban, ngành Trung ương và của tỉnh.

Đặc biệt, Đài đã xây dựng quy định tiêu chuẩn định dạng HD áp dụng thực hiện từ 01/01/2017; chuyển đổi định dạng sản xuất và phát sóng chương trình thời sự, chương trình tiếng dân tộc, quảng cáo lên chuẩn HD. Đồng thời triển khai các bước phối hợp lắp đặt máy phát sóng số hóa truyền hình mặt đất (phát thử nghiệm) và phối hợp với VTC đưa tín hiệu kênh TN2 lên vệ tinh; phát sóng các chương trình truyền hình trên kênh TN2 bằng công nghệ HD. Công tác xây dựng Đảng cũng được Đài làm tốt; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời nắm bắt thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền được Đảng bộ đặc biệt quan tâm; hoạt động của các tổ chức đoàn thể được thực hiện tích cực.

Trong những tháng còn lại của năm 2017, Đài PT – TH Thái Nguyên sẽ tiếp tục bám sát nội dung tuyên truyền của tỉnh, chú trọng nâng cao nội dung, hình thức các chương trình trên sóng, tập trung tuyên truyền các sự kiện về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh, các dịp kỉ niệm trọng đại của đất nước.

Nhân dịp này, Đài đã khen thưởng nhóm tác giả đạt giải Ba Giải thưởng báo chí viết về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 do Trung ương Đoàn tổ chức./.