''Tôi muốn cảm ơn Gonzalo Higuain về hai mùa giải mà anh ấy cống hiến những gì tốt nhất. Chắc chắn AC Milan đã có một tiền đạo tuyệt vời'', HLV Allegri xác nhận hôm 2/8.

Theo trang Goal, AC Milan phải bỏ ra 21 triệu đôla để có quyền mượn Higuain trong một mùa giải. Nếu muốn mua đứt từ hè 2019, đội bóng áo sọc đỏ đen cần chi thêm 42 triệu.

Higuain là tiền đạo chủ lực của Juventus trong hai mùa giải vừa qua, khoảng thời gian mà anh ghi được 40 bàn tại Serie A. Lý do khiến Higuain phải ra đi là sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo, siêu sao sẽ là lựa chọn số một cho hàng công mùa tới. Juventus không muốn bỏ phí một chân sút thượng thặng trên băng ghế dự bị, còn tiền đạo người Argentina cũng thích được thi đấu thường xuyên.

hlv juventus xac nhan day di higuain caldara mua lai bonucci
Juventus thực hiện ba vụ trao đổi liên tiếp với AC Milan.

Trung vệ 24 tuổi Mattia Caldara là người được Juventus dùng để đổi trực tiếp lấy Leonardo Bonucci, trung vệ nhiều hơn bảy tuổi của AC Milan. Hai cầu thủ đều có giá 40,8 triệu đôla và hai CLB không phải bỏ thêm phí chuyển nhượng. Bonucci vốn có nhiều năm chơi cho Juventus trước khi chuyển qua AC Milan hè năm ngoái.

HLV Allegri nhận xét: ''Leonardo (Bonucci) là một cầu thủ quan trọng. Cậu ấy sẽ trở lại sau một năm. Còn Caldara là một cầu thủ trẻ. Cùng với Romagnoli và Rugani, cậu ấy là một trong bộ ba hậu vệ tốt nhất tại Italy. Tôi cảm thấy tiếc nhưng tình hình hiện nay buộc phải để cậu ấy ra đi''.