Theo báo Anh, người đại diện Fali Ramadani của HLV Sarri đã có cuộc gặp với ban lãnh đạo Chelsea hôm thứ Sáu. Kết quả của cuộc thảo luận này, là The Blues đồng ý để chiến lược gia người Italia tự do rời Stamford Bridge dù vẫn còn 1 năm hợp đồng. Đích đến của Sarri là Juventus và theo nhiều nguồn tin, HLV 60 tuổi này thậm chí đã đạt thỏa thuận về một bản hợp đồng 3 năm với nhà đương kim vô địch Serie A.

chelsea dong y nha sarri cho juventus
HLV Sarri chuẩn bị cập bến Juventus. (Ảnh: Getty)

Đây là cái kết được dự báo từ trước khi mùa giải kết thúc. Dù giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League và kết thúc Premier League trong Top 4, mối quan hệ giữa HLV Sarri với thượng tầng của đội bóng là khá lạnh nhạt. Không chỉ vậy, chiến lược gia người Italia còn gặp vấn đề với cả các học trò, mà đỉnh điểm là vụ thủ thành Kepa Arrizabalaga từ chối rời sân trong trận chung kết Cúp Liên đoàn với Man City.

Đó là lý do sau trận chung kết Europa League mùa vừa rồi mà Chelsea đánh bại Arsenal 4-1 để giúp Sarri có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp, 2 bên đã dễ dàng đi đến quyết định chia tay. Bởi The Blues không còn tha thiết với chiến lược gia người Italia. Trong khi đó, cựu HLV Napoli cũng có thể ra đi với tư thế ngẩng cao đầu sau những gì đã làm được tại Stamford Bridge.

Chelsea thực tế cũng đã lên kế hoạch tìm người thay Sarri từ khá lâu. Đội bóng Anh đang ngắm đến một loạt cái tên, gồm Massimiliano Allegri (cựu Juventus), Nuno Espirito Santo (Wolves), Javi Gracia (Watford), Laurent Blanc (tự do) và cả Frank Lampard (Derby County). Trong số này, Lampard được coi là ứng cử viên số 1 trong mắt các... nhà cái. Nhưng chưa biết chừng, sẽ có một màn “đổi” HLV giữa Juventus và Chelsea.

chelsea dong y nha sarri cho juventus
Truyền thông đồng loạt đưa tin HLV Sarri chia tay Chelsea cập bến Juventus.

Sau khi Sarri hướng đến sân Allianz, Allegri có thể sẽ đi theo hướng ngược lại tới Stamford Bridge. Theo báo chí Anh, HLV Allegri đang ráo riết học tiếng Anh để chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu mới sau màn chia tay Juventus. Chiến lược gia 51 tuổi này cũng đã hỏi ý kiến người bạn thân Antonio Conte, người từng có 2 mùa dẫn dắt Chelsea, về cuộc sống ở Tây London. Và sau chuyến du hý tới Disneyland Paris cùng cô bồ là ngôi sao truyền hình Ambra Angiolini, rất có thể ông sẽ đến London để ngồi vào bàn đàm phán với The Blues.

Cũng đừng quên là Lampard, với vỏn vẹn 1 năm kinh nghiệm dẫn dắt Derby County, chẳng có gì để so với Allegri. Ngoài ra, nên nhớ là kể từ thời Gianluca Vialli và Gianfranco Zola đến giờ, Chelsea vẫn đang duy trì mối liên hệ đặc biệt với những người Italia, mà trên ghế HLV là Vialli, Claudio Ranieri, Roberto Di Matteo, Conte và mới nhất là Sarri./.