Theo Ủy ban Olympic Hàn Quốc (KSOC), kình ngư Hàn Quốc, Kim Hye-Jin đã bị đồng nghiệp bên phía Trung Quốc, Shen Duo tấn công ở Cung thể thao dưới nước Gelora Bung Karno.

han quoc gui don kien vi tuyen thu boi loi bi vdv trung quoc tan cong

VĐV Hàn Quốc, Kim Hye-Jin bị tấn công bởi VĐV Trung Quốc

Cụ thể, Kim Hye-Jin và Shen Duo ở hai làn bơi liền kề trong lúc tập luyện. Trong buổi tập, VĐV Kim Hye-Jin đã không may vung tay vào người của Shen Duo khiến cô cảm thấy khó chịu.

Sau khi lên bờ, VĐV Kim Hye-Jin đã tới xin lỗi với Shen Duo nhưng do bất đồng ngôn ngữ, kình ngư người Trung Quốc đã lao vào tấn công đồng nghiệp. Theo ghi nhận, VĐV Shen Duo đã 2 lần đá vào bụng của Kim Hye-Jin.

Rất may, sau đó các HLV và VĐV có mặt ở Cung thể thao dưới nước Gelora Bung Karno đã can thiệp kịp thời, ngăn cho điều đáng tiếc xảy ra.

Sau đó, phía Trung Quốc đã gửi lời xin lỗi Hàn Quốc. Nhưng phía Hàn Quốc cho rằng đó là hành vi phi thể thao, không thể chấp nhận được. Do đó, họ đã gửi đơn kiện VĐV Shen Duo lên Ủy ban Olympic châu Á (OCA).

Phát biểu trước báo giới, trưởng đoàn Hàn Quốc tại Asiad 18 Kim Seong-Jo cho biết: “Các thành viên của Hàn Quốc đã họp với nhau và chúng tôi đã quyết định gửi đơn kiện lên OCA.

Những hành vi như vậy không nên xuất hiện trong thể thao. Dù cho phía Trung Quốc đã lên tiếng xin lỗi nhưng chúng tôi vẫn muốn báo cáo việc này với OCA để họ có biện pháp trừng phạt thích đáng”.