can siet chat cac hoat dong bieu dien van hoa
20h54' nhưng chương trình vẫn chưa được ổn định để biểu diễn

Theo thông báo, buổi biểu diễn sẽ được bắt đầu lúc 20h. Thế nhưng đến gần 21 giờ, tức là chậm hơn so với thông báo của Ban tổ chức gần 1 giờ đồng hồ mà đêm diễn vẫn hết sức "nhộn nhạo". Mặc dù khán đài đã chật cứng chỗ, không còn ghế ngồi, thậm chí không có cả chỗ đứng trên khán đài, nhiều khán giả không còn đủ kiên nhẫn bởi sự ngột ngạt và nóng nực họ đã yêu cầu Ban tổ chức phải thực hiện chương trình như đã thông báo, nhưng phía ngoài sân khấu, Ban tổ chức vẫn tiếp tục cho bán vé, và điều tệ hơn là giá vé không được bán theo qui định đã đăng ký (giá vé là 70.000 đồng/1 người lớn), và được tăng lên gấp đôi với giá 150.000 đồng/người lớn, và 50.000 đồng/trẻ em… vậy là trong cùng một đêm diễn khán giả Thái Nguyên phải mua vé với giá thành khác nhau.

Với sự tin tưởng vào chất lượng biểu diễn của “Liên đoàn xiếc Việt Nam”, cũng như thông báo rầm rộ của Ban tổ chức trong những ngày qua, nhiều bậc phụ huynh đã đáp ứng niềm háo hức của con trẻ, song không như những gì mong đợi, chất lượng các tiết mục biểu diễn không xứng tầm với một “Liên đoàn xiếc Việt Nam”, vậy là chỉ sau gần 2/3 chương trình biểu diễn, khán giả đã bỏ về với sự “phẫn nộ”. Nhiều bậc phụ huynh đã chia sẻ sự bức xúc của mình trên mạng xã hội

can siet chat cac hoat dong bieu dien van hoa
Sự phản ứng của khán giả với các tiết mục biểu diễn tại đêm diễn

Cũng phải nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên tình trạng này diễn ra tại giữa trung tâm của TP Thái Nguyên. Mà trước đó, năm 2006, việc thiếu chuyên nghiệp trong tổ chức 1 đêm nhạc tại Sân vận động TP Thái Nguyên đã dẫn đến sự lộn xộn khiến nhiều ca sĩ phải nhập viện.

Từ sự việc trên, rất cần các ngành chức năng, đặc biệt là cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực văn hóa của tỉnh Thái Nguyên cũng cần có sự kiểm soát chặt chẽ hơn đối với các đơn vị tổ chức sự kiện văn hóa khi đăng ký biểu diễn trên địa bàn tỉnh.