Hội nghị đã thẩm tra 13 báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết. Trong đó có một số báo cáo, tờ trình như: kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 về lĩnh vực dân tộc; quy định cụ thể về khoảng cách, địa bàn và định mức khoán kinh phí phục vụ việc nấu ăn cho học sinh bán trú tại Nghị định 116; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; kế hoạch đầu tư công năm 2017; định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước thực hiện từ năm 2017 đến năm 2020, và một số tờ trình, dự thảo Nghị quyết quan trọng khác.

Các đại biểu đã cùng thảo luận, làm rõ một số nội dung liên quan đến kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016 và chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017. Cụ thể là kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo ở các xã, xóm đặc biệt khó khăn; vấn đề hỗ trợ kinh phí cho học sinh; công tác y tế...

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành liên đã giải trình, làm rõ những vấn đề đại biểu quan tâm. Đồng thời, tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn thiện các văn bản để trình lên kỳ họp sắp tới./.