Anh tiếp cận trận đấu với Scotland khá bình tĩnh. Đoàn quân của Southgate vượt lên ở phút 24 với bàn thắng của Sturridge. Khi hiệp hai diễn ra được năm phút, Lallana giúp Anh nhân đôi cách biệt. Thoải mái khi tỉ số được gia tăng, Anh đã nhấn chìm đối thủ ở phút 61 khi Cahill ghi bàn thắng thứ ba giúp đội chủ nhà có chiến thắng 3-0 rất ngọt ngào.

Thất bại nặng nề, Scotland chỉ còn tự biết trách mình. Đội khách cũng có những cơ hội để có thể làm thay đổi cục diện trận đấu nhưng họ không thể tận dụng và phải trả giá bằng thất bại thảm hai. Chiến thắng giúp Anh tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, đội bóng này có 10 điểm sau 4 vòng đấu của vòng loại Worl Cup 2018, họ vẫn hơn đội nhì bảng 2 điểm. Trong khi đó thất bại khiến Scotland chỉ có bốn điểm và họ rơi xuống vị trí thứ năm, chỉ hơn đội lót bảng Malta.

Trước trận đấu này, truyền thông Anh cho rằng, trận cầu này sẽ phán quyết số phận HLV Gordon Schancan. Và có lẽ chiến lược gia lão luyện này cũng không thể tại vị lâu hơn được nữa. Ông không thành công trong việc đưa Scotland giành vé dự Euro 2016, giờ gần như Scotland không thể cạnh tranh vé dự World Cup 2018, nên nhiều khả năng chỉ trong vài ngày tới Liên đoàn bóng đá Scotland sẽ sa thải Stracan.

Ở chiều hướng ngược lại, chiến thắng thứ ba liên tiếp mang đến cho huấn luyện viên Southgate hi vọng về việc FA sẽ chính thức trao cho ông làm huấn luyện viên trưởng tuyển Anh. Mặc dù không phải ứng viên hàng đầu, nhưng hai thắng, một hòa trong ba trận dẫn dắt tuyển Anh không phải thành tích tồi, vì thế Southgate hoàn toàn xứng đáng với việc được FA trao cơ hội thành thuyển trưởng đội bóng này.

anh vui dap scotland southgate sap co viec chinh thuc

Sturridge mang về bàn thắng mở tỉ số cho tuyển Anh

Đội hình thi đấu

Anh: Hart 6, Rose 7.5, Stones 7, Cahill 7, Walker 8, Dier 7, Henderson 7, Lallana 7, Rooney 7, Sterling 7.5, Sturridge 7 (Vardy 75, 6)

Goals: Sturridge 24, Lallana 50, Cahill 61

Scotland (4-2-3-1): Gordon 6, Anya 6.5 (Paterson 79), Wallace 6, Hanley 6.5, Berra 6, Morrison 5 (McArthur 66, 6), Brown 5.5, Darren Fletcher 6, Forrest 5.5, Snodgrass 6 (Ritchie 82), Griffiths 5.5