Xúc cảm mùa thơ Nguyên tiêu 2021
2 năm trở lại đây, Lễ hội thơ Nguyên tiêu đều bị hoãn do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.

Lễ hội Thơ là một trong chuỗi các sự kiện thường niên mừng Đảng, mừng Xuân và trở thành mỹ tục trên cả nước, góp phần bồi đắp thêm lòng yêu nước, sự trân trọng các giá trị văn hóa và truyền thống thi ca của dân tộc Việt Nam. Với các tác phẩm thơ, nhạc, múa, diễn xướng về đề tài đất nước, quê hương cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tinh thần sáng tạo, đoàn kết dân tộc. Năm 2020 và 2021, Lễ hội thơ Nguyên tiêu không tổ chức do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Các thi sĩ của Thái Nguyên - mỗi người lại mang trong mình những tâm tư.

Nhà thơ Nguyễn Đức Hạnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "2 năm rồi, lễ hội không tổ chức được do dịch COVID-19, nhưng tình yêu thơ ca vẫn như một dòng sông chảy âm thầm trong tâm hồn mỗi con người Việt Nam, trong trái tim những người làm thơ".

Xúc cảm mùa thơ Nguyên tiêu 2021
PGS.TS Trần Thị Việt Trung, Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên vẫn nuôi dưỡng đam mê, vẫn trao đổi thi ca theo những cách rất riêng để dòng chảy thi ca vẫn hiện hữu trong mỗi người.

Lắng lòng và có thời gian chiêm nghiệm về cuộc sống, mỗi tác giả vì thế vẫn nuôi dưỡng đam mê, vẫn trao đổi thi ca theo những cách rất riêng để dòng chảy thi ca vẫn hiện hữu trong mỗi người.

PGS.TS Trần Thị Việt Trung, Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Do dịch COVID-19, các nhà thơ lại có nhiều thời gian để suy ngẫm, đào sâu tìm tòi viết những bài thơ sâu sắc, sâu lắng hơn".

Tác giả Nông Gia Huân, Câu lạc bộ thơ phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi có phương pháp, đó là dù không tổ chức đầy đủ nhưng các thành viên trong câu lạc bộ vẫn trao đổi. Trong dịp Tết vừa qua, những hội viên có bài thơ hay hoặc mới sáng tác vẫn trao đổi với nhau".

Thơ ca luôn đồng hành cùng lịch sử dân tộc, là biểu hiện của ý chí và tinh thần của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dịch COVID-19 khiến việc tổ chức kỷ niệm ngày Thơ Việt Nam bị hoãn 2 năm liên tiếp nhưng trên các thi đàn, các thi sĩ vẫn tôn vinh thơ ca góp phần không nhỏ trong việc vun đắp thêm tình yêu Tổ quốc trong lòng người yêu thơ./.