“Vườn thơ muôn nhà” trong niềm đam mê của người cao tuổi
Tiếng thơ của người cao tuổi là liều thuốc bổ tinh thần để thỏa mãn đời sống nội tâm, để động viên bản thân sống vui, sống khỏe

Yêu thơ từ khi còn trẻ và cứ nuôi dưỡng niềm đam mê ấy giữa bộn bề cuộc sống, cho đến nay khi đều đã ngoài tuổi 80, những người cao niên vẫn dành trọn vẹn một tình yêu với thơ ca. Thông qua các tác phẩm, họ có thể gửi trọn tâm tư về những điều thú vị cũng như tìm sự đồng điệu về tâm hồn, cảm xúc để thấy cuộc đời thật đáng sống và nhiều ý nghĩa.

Ông Vũ Đình Toàn, CLB Thơ Sông Cầu, TP Thái Nguyên cho biết: “Năm nay tôi 85 tuổi được mừng thọ thế nhưng tôi vẫn luôn nuôi dưỡng niềm đam mê với văn thơ.”

Bà Nguyễn Thị Hồng, CLB Thơ Sông Cầu, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Mình phải yêu đất nước, con người và yêu quê hương mới có thể viết nên những vần thơ đẹp.”

Hiện nay, Vườn thơ Muôn nhà đã thực sự trở thành sân thơ của 4 CLB thơ trực thuộc Văn phòng Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên, của nhiều CLB thơ ở phường, xã và các trang thơ mạng liên tục với nhiều hoạt động sôi nổi. Số lượng các hội viên đã bước sang tuổi “xưa nay hiếm” chiếm tỷ lệ cao nhưng vần thơ, câu hát, giọng ngâm vẫn luôn tràn đầy sức xuân.

Ông Vũ Đình Toàn, CLB Thơ Sông Cầu, TP Thái Nguyên chia sẻ thêm: “Thơ cốt là chân thành và thông qua thơ tôi có thể chia sẻ những điều mình muốn nói. Dù tuổi tác, ốm đau, hay gặp những khó khăn trong cuộc sống tuy nhiên con người luôn cần nhìn về hướng tích cực.”

Ông Trần Quang Tiến - Phó Chủ nhiệm CLB Thơ Tháng Năm, Thái Nguyên cho biết: “Những người làm thơ đều viết những tác phẩm ca ngợi quê hương, đất nước và con người Việt Nam. Có những câu lạc bộ đa phần là người cao tuổi, tuy nhiên các cụ vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết và tâm hồn với thơ ca luôn tươi trẻ.”

Tuổi già nhưng biết sống trẻ chính là một loại phúc lộc. Tình yêu thơ ca được duy trì sôi nổi qua nhiều năm trong hàng chục các câu lạc bộ thơ ở Thái Nguyên đã và đang giúp cho những người già trên hành trình đi về năm tháng bên kia triền dốc cuộc đời luôn có tâm hồn trẻ mãi. Chính họ cùng là một nhân tố giúp lan tỏa nhu cầu thưởng thức thi ca nghệ thuật của nhân dân, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể trên quê hương.