Thái Nguyên sẵn sàng cho Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024
Thái Nguyên sẵn sàng cho Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024

Đây là sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, là ngày hội của những nghệ sĩ, của những ai yêu mến, tâm huyết và gắn bó với sân khấu kịch nói. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024.

Chuẩn bị cho buổi diễn tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024, các thành viên của đoàn Nhà hát Kịch nói Quân đội đã có mặt từ sớm tại Thái Nguyên để setup sân khấu, tích cực luyện tập. Khi liên hoan chuẩn bị khai mạc, các cán bộ, diễn viên của đoàn đã thực sự yên tâm, nhất là điều kiện cơ sở vật chất tại địa điểm tổ chức liên hoan.

Thái Nguyên sẵn sàng cho Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024
Trung tá Hà Hoàng Hiệp, Đoàn trưởng Đoàn diễn 2, Nhà hát Kịch nói Quân đội

Trung tá Hà Hoàng Hiệp, Đoàn trưởng Đoàn diễn 2, Nhà hát Kịch nói Quân đội cho biết: Điều kiện sân khấu đẹp, rộng, kỹ thuật âm thanh ánh sáng cơ bản là rất tốt, tôi tin rằng mọi công tác được đảm bảo cho hội diễn sẽ góp phần thành công cách rực rỡ.

Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc - Nơi được chọn diễn ra các hoạt động của Liên hoan, đã có những chuẩn bị từ rất sớm. Vì liên hoan diễn ra trong thời gian dài,quy mô nên đơn vị đã chủ động lên những phương án phục vụ tối ưu nhất.

Thái Nguyên sẵn sàng cho Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024
NSƯT Lê Khánh Toàn, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc

NSƯT Lê Khánh Toàn, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc cho biết: Đến ngày hôm nay cơ bản hoàn tất, riêng về bộ phận kỹ thuật thì chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cả với hai kíp thay nhau, cùng với toàn thể anh em làm công tác phục vụ cho cũng tổ chức thành 2 - 3 kíp thay nhau để phục vụ cho liên hoan, bởi vì liên hoan làm cả buổi tối và buổi sáng nên công tác sẽ vận hành gần như là 24/24h.

Tham gia Liên hoan Kịch nói năm nay có hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên kịch nói trên toàn quốc thuộc 19 đơn vị nghệ thuật công lập và ngoài công lập đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Với Thái Nguyên đây là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương.

Thái Nguyên sẵn sàng cho Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024
Bà Dương Thùy Phương, Trưởng phòng Quản lý văn hóa, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên

Bà Dương Thùy Phương, Trưởng phòng Quản lý văn hóa, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cho biết: Tại sảnh của Nhà hát dân gian Việt Bắc, chúng tôi sẽ trưng bày ờ các sản vật của tỉnh Thái Nguyên, rồi các sản phẩm trà, chuẩn bị các tour tuyến du lịch, đồng thời có văn bản gửi các văn nghệ sĩ nổi tiếng tham gia tại Liên hoan lần này sẽ đi trải nghiệm các cái điểm du lịch của tỉnh và thông qua đó thì sẽ quảng bá về cái hình ảnh đất và người Thái Nguyên đến với du khách trong cả nước.

Thái Nguyên đã sẵn sàng chào đón một kỳ Liên hoan kịch nói toàn quốc. Với 23 vở diễn sẽ được thể hiện tại sân khấu liên hoan hứa hẹn đem đến cho công chúng Thái Nguyên 2 tuần lễ được thưởng thức những tác phẩm chất lượng, đặc sắc của nền kịch nói Việt Nam đương đại.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024 diễn ra từ ngày 11 đến 26/6, tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, thành phố Thái Nguyên. Vé vào cửa toàn bộ 23 vở diễn tham gia liên hoan sẽ được hoàn toàn miễn phí phục vụ công chúng. Lễ Khai mạc của Liên hoan với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc sẽ được Đài PT-TH Thái Nguyên truyền hình trực tiếp trên kênh TN1 vào lúc 20h00 ngày 11/6/2024./.