Vì một xã hội bình đẳng, không có bạo lực
Gia đình anh Ngô Thượng Bằng - TDP Hòa Bình, Phường Tiên Phong, TP Phổ Yên luôn đầm ấm, hạnh phúc.

Cùng làm việc nhà, cùng chăm sóc nuôi dạy con cái, chia sẻ những gánh nặng trong cuộc sống với nhau, khi cả hai đều bình đẳng trong mọi công việc thì chắc chắn sẽ không xảy ra bạo lực. Đó là quan điểm của những người ông thời đại 4.0 để xây dựng tổ ấm hạnh phúc của mình.

Anh Ngô Thượng Bằng - TDP Hòa Bình, Phường Tiên Phong, TP Phổ Yên cho biết: "Chúng tôi cũng là giúp đỡ vợ, chăm sóc con cái, thu dọn nhà cửa cùng nhau xây dựng nếp sống văn hóa".

Anh Lê Văn Hai - TDP Tân Thành, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên cho biết: "Sau những giờ làm việc trở về cũng là giúp đỡ gia đình".

Nhằm nâng cao nhận thức trong bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, nhiều năm trên địa bàn tỉnh đã thành lập được nhiều mô hình CLB “ Phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới” thu hút nhiều thành viên ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là nam giới tham gia.

Anh Nguyễn Văn Hùng - Tổ dân phố Thơm, thị Trấn Hương Sơn, Phú Bình cho biết:"Tham gia vào câu lạc bộ tôi thấy rất bổ ích, tôi thấy yêu thương vợ mình nhiều hơn và tuyên truyền đến mọi người".

Bà Lâm Thị Thuý - Tổ dân phố Đình Cả 1, thị trấn Hương Sơn, Phú Bình cho biết: "Cả 2 vợ chồng tôi đều tham gia vào câu lạc bộ ở địa phương, khi về nhà hai vc đều san sẻ công việc và cùng tham gia các hoạt động thể dục thể thao".

Vì một xã hội bình đẳng, không có bạo lực
Mô hình CLB “ Phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới” thu hút nhiều thành viên.

Kết quả điều tra quốc gia công bố năm 2021 cho thấy có 63% phụ nữ bị chồng bạo lực thể xác hoặc tình dục, với nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó chủ yếu là do nhận thức về định kiến giới và áp lực về kinh tế. Với vai trò là cơ quan bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em gái, những năm qua các cấp hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh cũng đã triển khai nhiều giải pháp để chung tay xóa bỏ bạo lực.

Chị Ngô Thị Minh Phương - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Phổ Yên cho biết: "Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức cho hội viên phụ nữ về công tác về bình đẳng giới xây dựng gia đình hạnh phúc, đặc biệt triển khai phong trào thi đua xây dựng gia đình Việt Nam gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, làm tốt công tác tư vấn hòa giải cũng như hỗ trợ giải quyết các vụ bạo lực xảy ra trên địa bàn".

Ngày nay, khi chúng ta đang chung tay xây dựng xã hội văn minh hiện đại, gia đình no ấm, tiến bộ thì đâu đó tình trạng bạo lực gia đình vẫn còn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Vì vậy cộng đồng và mỗi công dân cần phải đấu tranh để hạn chế và từng bước ngăn chặn, xóa bạo lực gia đình trong đời sống xã hội. Quan trọng nhất là cần phải xử lí nghiêm các hành vi bạo lực.