Vang mãi tiếng hát Trường Sa
Những đêm diễn của các nghệ sĩ phục vụ cán bộ, chiến sĩ quần đảo Trường Sa

Rất nhiều thế hệ ca sĩ Việt Nam đã đến với hải đảo xa xôi, cất lên tiếng hát của mình để làm ấm lòng người lính đảo. Với họ, được hát ở giữa trùng khơi là một niềm vinh dự. Một trong số đó là ca sỹ - nghệ sỹ ưu tú Khánh Hòa - người hát về Trường Sa bằng tất cả tình yêu và đam mê. Chị cũng là ca sĩ đầu tiên ra Trường Sa để thực hiện một album gồm 7 MV hát về biển đảo quê hương.

Ca sỹ, Nghệ sỹ ưu tú Khánh Hòa chia sẻ: “6 lần ra Trường Sa, nhưng đối với mình, lần nào ra đảo cũng như lần đầu tiên. Bởi vì, cảm xúc lúc nào cũng rất sâu sắc, lúc nào cũng ở trong trái tim mình”.

Vang mãi tiếng hát Trường Sa
Nghệ sỹ ưu tú Khánh Hòa biểu diễn cùng chiến sĩ Trường Sa.

Giữa muôn trùng sóng vỗ, bát ngát biển trời, những người lính ở quần đảo Trường Sa vẫn ngày đêm vững chắc tay súng bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc. Sau khoảng thời gian thực hiện nhiệm vụ, khoảng thời gian thư giãn vui vẻ nhất của những người lính nơi đây là được hòa mình vào những lời ca, tiếng hát về quê hương, đất nước.

Sinh viên Tống Việt Tiệp, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội cho biết: “Những bài hát em thể hiện đợt này đều mang chủ đề về biển đảo, Tổ quốc. Đó là món quà âm nhạc mà những sinh viên nghệ thuật mang đến cho đảo cùng với trái tim yêu biển đảo quê hương đến với các chiến sĩ”.

Anh Trần Văn Hưng, Phó Bí thư Thành Đoàn thành phố Hà Nội cho rằng: “Đoàn viên, thanh niên là sinh viên các trường đại học ở Hà Nội đã đóng góp những ca khúc cho các chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa để động viên các chiến sĩ ở đây tiếp tục vững chắc tay súng, giữ gìn biển đảo quê hương”.

Sẽ có nhiều nghệ sĩ của Việt Nam tiếp tục được đến với Trường Sa, để viết về Trường Sa, hát về Trường Sa. Đó chính là món quà quý giá và là nguồn lực tinh thần lớn lao để mỗi chiến sĩ Trường Sa vững tâm thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng - canh gác chủ quyền biển đảo của Tổ quốc./.