Trước thềm U20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục đốc thúc các học trò tập luyện gian khổ để tăng thể lực và ý chí thi đấu. Nhưng điều này cũng là "con dao hai lưỡi", tập luyện và đấu giao hữu ở cường độ cao khiến một số vị trí bị chấn thương.

u20 viet nam don tin du khi thanh hau lo hen world cup
Thanh Hậu (số 16) chấn thương, U20 Việt Nam sẽ mất đi "nhạc trưởng" ở tuyến giữa. (Ảnh: Trọng Phú)

Trước đó, Tiến Dụng và Thái Quý là hai thành viên của U20 Việt Nam chấn thương nặng. Cả hai cầu thủ này đều không kịp bình phục để tham dự World Cup.

Mới đây, U20 Việt Nam lại đón thêm tin dữ từ tuyến tiền vệ. Một trong những tiền vệ quan trọng trong sơ đồ của HLV Hoàng Anh Tuấn - Phan Thanh Hậu đã tái phát chấn thương giãn dây chằng cấp độ 1. Theo một thành viên của BHL U20 Việt Nam, Thanh Hậu chắc chắn sẽ không kịp bình phục để dự World Cup.

Một điều rất đáng tiếc cho HLV Hoàng Anh Tuấn là các ca chấn thương nặng đều nằm ở tuyến tiền vệ. Với những mất mát như hiện nay, tuyến giữa của U20 Việt Nam đã trở nên mỏng hơn nhiều. Không còn "máy quét" Tiến Dụng và "nhạc trưởng" Thanh Hậu, sẽ rất khó cho U20 Việt Nam kiểm soát khu trung tuyến trước những đối thủ mạnh ở World Cup.

Trưa 7/5, BHL U20 Việt Nam sẽ họp để chốt danh sách chính thức 21 cầu thủ đăng kí dự U20 World Cup. Ngoài các cầu thủ chấn thương, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng quyết định sẽ bầu ra ban cán sự mới của đội. Trước đó, băng thủ quân thuộc về đội trưởng Trọng Đại nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định thu lại vì Trọng Đại chưa đáp ứng đủ yêu cầu./.