* Ngày 18/11, đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Ngọc Linh, xã Phục Linh, huyện Đại Từ.

Xóm Ngọc Linh huyện Đại Từ hiện có 130 hộ với 490 nhân khẩu. Trong thời gian qua, thực hiện nếp sống mới ở khu dân cư, nhân dân trong xóm đã chấp hành nghiêm túc hương ước, quy ước, tích cực tham gia các phong trào phát động của địa phương.

Năm 2017, bằng việc huy động sức dân và nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, xóm đã xây dựng được trên 1.000 mét chiều dài đường bê tông liên xóm, liên gia đình. Thu nhập bình quân của xóm đạt 26,6 triệu đồng/người/năm; số hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 2,8%; qua bình xét đã có 123 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt 95%.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của nhân dân trong xóm trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới nhân dân xóm tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh; giúp đỡ nhau trong sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình. Đồng thời đề nghị, lãnh đạo xã, huyện quan tâm đến các chính sách hỗ trợ người dân về nguồn vốn, khoa học kĩ thuật để phát triển kinh tế; quan tâm đến gia đình chính sách, người có công.

Nhân dịp này, đồng chí trưởng Ban Nội chính đã trao tặng quà cho nhân dân xóm Ngọc Linh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

* Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017), ngày 17-11, xóm Na Oai, xã Quang Sơn (Đồng Hỷ) cũng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Toàn xóm Na Oai hiện có 49 hộ với gần 200 nhân khẩu. Những năm qua, người dân trong xóm đã năng động trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đến nay toàn xóm còn 3 hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người hết năm 2017 dự kiến đạt 23 triệu đồng/năm (tăng 8 triệu đồng so với năm 2012), kết quả bình xét năm 2017 có 43 hộ đạt gia đình văn hóa. Cùng với đó, xóm cũng chú trọng thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào “Xây dựng nông thôn mới”…

tung bung ngay hoi dai doan ket va khanh thanh nha van hoa
Nhân dịp này, nhân dân Na Oai đã vinh dự đón nhận danh hiệu Làng Văn hóa tiêu biểu năm 2017. Ảnh: Bá Hoàng

Trong không khí vui tươi của Ngày hội, các đại biểu và nhân dân xóm Na Oai đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong 87 năm qua, đồng thời đánh giá kết quả một năm thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong cộng đồng dân cư.

Cũng trong dịp này, xóm Na Oai đã tổ chức khánh thành nhà văn hóa xóm. Đây là công trình được các cán bộ, chiến sĩ của Bộ Tham mưu (Quân khu I) giúp đỡ toàn bộ ngày công xây dựng. Nhà văn hóa được xây dựng trên diện tích 360m2 với tổng kinh phí 350 triệu đồng. Trong đó có 160 triệu đồng là nguồn kinh phí của cấp trên hỗ trợ, số tiền còn lại do nhân dân trong xóm đóng góp./.