Trưa 20/8, UBND TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh tại địa bàn. Đáng chú ý, TP Hồ Chí Minh thông báo, từ ngày 23/8 sẽ áp dụng các biện pháp phòng dịch mạnh hơn.

Chú thích ảnh
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, người dân cần bình tĩnh phối hợp với chính quyền chung tay chống dịch.

Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, vừa qua TP Hồ Chí Minh đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị số 12 của BTV Thành Ủy và Kế hoạch 2715 của UBND TP Hồ Chí Minh, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp với phương châm: Mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch.

Người dân TP Hồ Chí Minh cần đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, phường/xã/thị trấn cách ly với phường/xã/thị trấn… kể từ ngày 23/8.

Trong thời gian này, TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế số ca tử vong; tiếp tục đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực “vùng đỏ” trên bản đồ COVID-19; tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vaccine cho người dân.

TP Hồ Chí Minh đảm bảo sẽ cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K, vaccine, thuốc uống, không tập trung mua gom hàng hóa. Thành phố đã chuẩn bị các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp trên.

Về thông tin đang lan truyền trên mạng là TP Hồ Chí Minh sẽ áp dụng biện pháp khóa chặn (lockdown ) toàn thành phố từ ngày 23/8, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh khẳng định, không có chuyện thành phố lockdown, đóng cửa... Mà chỉ là áp dụng các biện pháp nâng cao hơn trong phòng, chống dịch, để tiến tới kiểm soát dịch vào ngày 15/9 như nội dung Nghị quyết 86.