Từ khoảng 17 giờ, các tuyến đường như Hoàng Thái Hiếu, Hưng Đạo Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Trưng Nữ Vương... nước dâng cao lên gần 0,5 m đã khiến hàng loạt xe chết máy, người dân phải dẫn bộ hoặc gửi xe để đi bộ về nhà. Đặc biệt, tại giao lộ đường Trưng Nữ Vương và 3/2 (Phường 1), do đang trong giai đoạn nâng cấp, sửa chữa, mặt đường hẹp cùng với triều cường lên cao đã gây kẹt xe cục bộ. Mặt đường có nhiều ổ gà nhưng do ngập nước khiến người đi đường không thể quan sát được, nhiều xe máy loạng choạng, té ngã. Người dân phải dắt xe đi bộ nhưng do dốc cao nên rất khó khăn. Trước tình trạng đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt để hỗ trợ. Ngoài ra, người dân địa phương cũng tích cực giúp người đi đường đẩy xe qua đoạn đường ngập nước này.

trieu cuong dang cao nhieu tuyen duong o thanh pho vinh long ngap sau
Đường 3 tháng 2, phường 1, thành phố Vĩnh Long bị ngập sâu.

Bên cạnh đó, trong những ngày qua triều cường dâng cao cũng khiến nhiều đoạn quốc lộ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long bị ngập nghiêm trọng. Trên quốc lộ 1, có 2 đoạn bị ngập nặng nhất là đoạn qua xã Tân Phú, huyện Tam Bình và đoạn qua ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An, thị xã Bình Minh. Tại các điểm này, nước ngập sâu, có nơi ngập hơn 0,5 mét. Nhiều phương tiện tham gia giao thông di chuyển qua khu vực rất khó khăn, mỗi khi có ô tô đi qua thì người đi xe máy bị nước bắn vào người ướt sũng.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Vĩnh Long, tính đến sáng 30-9, mực nước cao nhất trên các sông, rạch trong tỉnh ở mức trên báo động III. Cụ thể: Tại Mỹ Thuận, Nhà Đài, Phú Đức và Ba Càng cao hơn báo động III từ 0.30-0.46m. Các địa phương cần đề phòng triều cường kết hợp mưa lớn có thể gây ngập lụt ở các vùng ven sông, trũng thấp.

Để hạn chế thiệt hại do triều cường dân, hiện nay, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã tập trung chỉ đạo, phân công cán bộ bám địa bàn xung yếu để hỗ trợ người dân khắc phục. Ngoài ra, các địa phương huy động lực lượng, vật tư tại chỗ để tu sửa kịp thời các công trình bị hư hỏng để đảm bảo lưu thông. Đối với các công trình hư hỏng lớn như cống, đập bị vỡ, các tuyến ven sông lớn chủ yếu sử dụng cơ giới, phần còn lại huy động nhân dân thực hiện theo phương châm “ 4 tại chỗ”./.