Triển lãm ảnh “Việt Nam quê hương tôi”
Triển lãm ảnh "Việt Nam quê hương tôi".

60 bức ảnh tại Triển lãm ảnh "Việt Nam quê hương tôi" là hành trình sáng tạo của các nghệ sỹ nhiếp ảnh Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên và CLB Nhiếp ảnh Công nhân Gang Thép, là câu chuyện ẩn chứa sau mỗi tác phẩm của các nghệ sỹ với rất nhiều xúc cảm trên những cung đường quê hương.

Bà Nguyễn Thúy Quỳnh - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Các nhiếp ảnh gia của câu lạc bộ đã tâm huyết nỗ lực đóng góp rất lớn vào nền nhiếp ảnh nghệ thuật Thái Nguyên, sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy tinh thần đoàn kết, sức sáng tạo sự kết nối các thế hệ và hội nhập tốt hơn với nền nhiếp ảnh đương đại của nước nhà".Ông Đỗ Thế Hoàng - Chủ tịch CLB Nhiếp ảnh Công nhân Gang Thép chia sẻ: "Trong triển lãm ảnh hôm nay, thông điệp nói về cảnh đẹp, con người, đất nước Việt Nam. Qua các tác phẩm cho thấy lớp trẻ có nhiều sáng tạo, họ tiếp xúc tiếp thu được kỹ thuật mới trong nhiếp ảnh".

Đi và ghi lại những khoảnh khắc đẹp, mỗi hội viên đã tạo được dấu ấn về sự đam mê nhiếp ảnh, với những góc nhìn mới lạ, sắc nét, có tính nghệ thuật cao, phản ánh đa dạng sắc màu cuộc sống, tạo ấn tượng hấp dẫn cho nhân dân, du khách bởi nhiếp ảnh là những góc nhìn đa chiều, chân thực, phản ánh đời sống rõ nét.

Triển lãm ảnh “Việt Nam quê hương tôi”

NSNA Trịnh Việt Hùng - Hội viên Hội NSNA Việt Nam, Hội viên Chi hội Nhiếp ảnh Thái Nguyên nhận xét: "Các nhiếp ảnh gia của câu lạc bộ là sức trẻ của gang thép bây giờ đang đi lên, đang có một số hội viên trẻ họ hoạt động rất nhiệt tình và họ có con mắt nhìn hợp thời đại, họ có những hình ảnh đẹp về những khoảnh khắc tốt, còn những người đi trước họ vẫn giữ được những nét đặc trưng của người công nhân, người ta tìm tòi những khoảnh khắc rất là đẹp trong lao động sản xuất cũng như là trong đời cuộc sống đời thường của nhân dân trong tỉnh".

Ông Nguyễn Thành Trung - Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên cho biết: "Giới trẻ mình cũng rất là thiếu, thông qua sinh hoạt ở câu lạc bộ có nhiều bề dày cũng như các nghệ sĩ có tuổi đời và kinh nghiệm giúp mình cập nhật và học hỏi thêm được rất nhiều".

Việt Nam quê hương tôi là cái nhìn chân thực và sâu rộng về cuộc sống, vẻ đẹp của đất và người Việt Nam nói chung, đất và người Thái Nguyên nói riêng. 60 tác phẩm của các tác giả chuyên và không chuyên có thể tiếp cận với cái nhìn nhiều chiều, nhiều khẩu độ, kích thước, trạng thái, tư tưởng khác nhau nhưng đều toát lên thông điệp, niềm tự hào về một quê hương giàu đẹp - Việt Nam.