Họp bàn chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023
Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến tổ chức vào ngày 7 và 8/7/2022. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi trong toàn tỉnh là hơn 15.000 thí sinh. Điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là việc đăng ký dự thi và xét tuyển ĐH, CĐ được thực hiện trên cổng thông tin của bộ GD-ĐT và Cổng dịch vụ công quốc gia. Các nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ của thí sinh sẽ được thực hiện trực tuyến sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đối với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 dự kiến tổ chức vào ngày 8,9/6, thi môn chuyên vào ngày 10/6. Dự kiến toàn tỉnh có 17.000 thí sinh dự thi.

Tại Hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo đã trao đổi về công tác chuẩn bị cho 2 kỳ thi, như tổ chức các hội đồng thi, lực lượng cán bộ coi thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19, công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ thi.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi yêu cầu sở GD-ĐT tiếp thu ý kiến các thành viên BCĐ để tiếp tục hoàn thiện và ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức thi. Các thành viên trong Ban chỉ đạo cần chú trọng phương án hỗ trợ các thí sinh F0, hỗ trợ phương tiện đi lại cho các trường hợp ở vùng khó khăn. Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, hướng dẫn thí sinh thực hiện các thủ tục tham gia dự thi. Đặc biệt cần thường xuyên báo cáo với thường trực ban chỉ đạo để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi./.