Trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số trong công tác tổ chức xây dựng Đảng
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư, những nỗ lực của tỉnh về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Đặc biệt, trong công tác chuyển đổi số, Thái Nguyên là một trong những tỉnh sớm ban hành nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công cuộc chuyển đổi số tại địa phương. Đến nay, những kết quả trên cả 3 trụ cột Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số đã tác động toàn diện đến các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Tỉnh đã và đang tập trung hoàn thiện nền tảng chính quyền điện tử để đảm bảo cơ sở vững chắc khi chuyển đổi sang chính quyền số. Đặc biệt, thực hiện chuyển đổi số trong công tác Đảng, tỉnh đã xây dựng và đang triển khai rộng rãi ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử đối với 94 nghìn đảng viên trong toàn đảng bộ. Kết quả bước đầu đã cho thấy hiệu quả trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng công tác sinh hoạt đảng.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là những kết quả rất đáng ghi nhận trong chuyển đổi số. Đồng chí nhấn mạnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xây dựng đảng là xu thế, là yêu cầu trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mặc dù không phải là tỉnh đầu tiên triển khai, nhưng những kết quả trong công tác triển khai ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử tại Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đang được Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao, mang lại kết quả rõ rệt, đồng chí mong muốn thông qua chương trình làm việc này, những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo sẽ được chia sẻ, trao đổi để các đơn vị bạn học hỏi.

Tại chương trình làm việc, đoàn công tác đã nghe các đơn vị chuyên môn giới thiệu về ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử, cách thức triển khai cài đặt, đưa vào sử dụng, lộ trình chuẩn hóa dữ liệu, tiến tới khai thác sử dụng ứng dụng phổ biến trong toàn đảng bộ./.