Phạt đến 40 triệu đồng nếu uống rượu bia khi tham gia giao thông trong dịp Tết

Theo một thống kê gần đây của Bộ Công an, trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ, tỷ lệ tai nạn do uống bia rượu chiếm từ 70 - 90%. Còn theo thống kê của Bộ Y tế, nước ta đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á, thứ 10 châu Á và thứ 29 trên thế giới về tiêu thụ rượu, bia. Những dịp trước và sau Tết, hay vào các dịp lễ, tình trạng sử dụng rượu bia lại tăng vọt, kéo theo nguy cơ tai nạn giao thông. Rượu bia được cảnh báo là chất gây ảo giác nặng với hệ thần kinh, làm hệ thần kinh mất khả năng tự chủ, khả năng định hướng, khả năng điều khiển vận động. Do say xỉn không làm chủ được tay lái, khó xử lý tình huống, nhiều người đã vô tình gieo “án tử” không hẹn trước cho những người cùng tham gia giao thông hoặc có khi, họ tự gieo “án tử” cho cả chính mình.

Luật sư Nguyễn Văn Hưng - Giám đốc Công ty luật Phúc Khánh Hưng cho biết: "Sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Nếu vi phạm thì tùy theo mức độ, người vi phạm sẽ bị xử lý theo các chế tài khác nhau từ xử phạt vi phạm hành chính đến xử lý hình sự."

Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định:

- Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô:

+ Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở. Người điều khiển xe còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 10 tháng đến 12 tháng.

+ Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở. Người điều khiển xe còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 16 tháng đến 18 tháng.

+ Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở; Hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ. Người điều khiển xe còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.

- Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy:

+ Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở. Hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lai xe từ 10 tháng đến 12 tháng.

+ Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy, nồng độ cồn của người thi hành công vụ; Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 16 tháng đến 18 tháng.

+ Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở; Hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ. Người điều khiển xe còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng./.

Google và nhóm Big Tech thông báo cắt giảm gần 80.000 nhân lực

Chỉ tính riêng trong số các công ty công nghệ vốn hoá lớn nhất hiện nay, số việc làm bị cắt giảm đã lên tới gần con số 80.000. Mới đây nhất, công ty mẹ của Google là Alphabet đã công bố cắt giảm 12.000 việc làm, khiến tình hình lao động trong ngành ngày càng trầm trọng.

Alphabet

Vào thứ Sáu (20/1), Giám đốc điều hành Sundar Pichai cho biết Google sẽ bắt đầu một chu trình sa thải 12.000 nhân viên của mình trên toàn cầu.

Trong một bức thư gửi tới các nhân viên công ty, Giám đốc điều hành của Google và công ty mẹ Alphabet cho biết việc sa thải tại Mỹ sẽ được tiến hành ngay lập tức, trong khi tại một số quốc gia khác, quá trình này "sẽ mất nhiều thời gian hơn do luật pháp và thông lệ địa phương".

Theo ông Pichai, các nhân viên tại Mỹ bị sa thải sẽ nhận được tiền lương trong suốt thời gian chờ thông báo (ít nhất là 60 ngày) và nhận gói trợ cấp thôi việc cơ bản trong 16 tuần, và sẽ nhận thêm 2 tuần lương cho mỗi năm thâm niên tại Google. Công ty cũng sẽ thanh toán 6 tháng báo hiểm chăm sóc sức khoẻ cho nhân viên.

Với các nhân viên tại các quốc gia khác, Google sẽ hỗ trợ "phù hợp với thông lệ của địa phương".

"Là một công ty gần 25 năm tuổi, chúng tôi nhất định phải trải qua những chu kỳ kinh tế khó khăn. Đây là những thời điểm quan trọng để tăng cường sự tập trung của công ty, tái cấu trúc cơ sở chi phí và hướng tiềm lực cũng như nguồn vốn tới những ưu tiên hàng đầu", trích bức thư CEO Pichai gửi tới các nhân viên.

Microsoft

Trước đó, vào thứ Tư (18/1), Microsoft cho biết họ sẽ sa thải 10.000 nhân viên do nhà sản xuất phần mềm dự kiến tăng trưởng doanh thu sẽ chậm hơn trong năm tới. Việc cắt giảm sẽ diễn ra cho đến cuối tháng 3, chủ yếu trong lực lượng bán hàng và tiếp thị.

Động thái này sẽ làm giảm 5% số lượng nhân viên hiện có của Microsoft.

Giám đốc điều hành Satya Nadella cho biết: “Các nhân viên tại Mỹ đủ điều kiện nhận trợ cấp sẽ được trợ cấp thôi việc, 6 tháng chăm sóc sức khỏe và mua cổ phiếu cũng như 60 ngày thông báo trước.

Công ty đã phải bỏ ra 1,2 tỷ USD cho nỗ lực tái cơ cấu nhân lực này, tuy nhiên, CEO Satya Nadella tin rằng công ty sẽ vươn lên mạnh mẽ hơn sau giai đoạn khó khăn này.

Amazon

Amazon đã trải qua quá trình sa thải luân phiên kể từ năm ngoái. Từ tháng 11/2022, công ty đã bắt đầu vòng sa thải khoảng 10.000 nhân viên. Nhưng mới đây nhất, nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu cho biết sẽ bắt đầu một đợt cắt giảm việc làm mới, dự kiến ​​sẽ trở thành đợt cắt giảm lực lượng lao động lớn nhất trong lịch sử 28 năm của công ty.

Theo thông báo ngày 18/1, Amazon sẽ sa thải hơn 18.000 nhân viên, chủ yếu ở bộ phận nhân sự và cửa hàng.

Đối với nhân viên bán lẻ ở Mỹ, Amazon sẽ trả đầy đủ lương và phúc lợi trong khoảng thời gian 60 ngày, đi kèm là bồi thường thôi việc theo thâm niên và vị trí công việc, đi kèm với phúc lợi chăm sóc sức khoẻ. Các nhân viên tại các quốc gia khác cũng sẽ nhận được gói thanh toán tương tự, tuỳ theo vị trí công việc và quốc gia làm việc.

Không rõ liệu gói trợ cấp thôi việc của Amazon có bao gồm bất kỳ điều khoản nào cho phép nhân viên đẩy nhanh việc trao tiền bồi thường bằng cổ phiếu hay không. Điều này tương đối quan trọng đối với nhân viên của Amazon, vì tiền bồi thường của công ty từ trước đến nay được tính rất nhiều vào cổ phiếu.

Bắc Giang: Phát hiện 330kg pháo hoa nổ trên xe ô tô ngày cận Tết

Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phát hiện xe ô tô do Nguyễn Văn Sơn điều khiển có chứa 244 bệ nghi pháo hoa nổ với trọng lượng là 330kg. Sáng 21/1, Thượng tá Nguyễn Anh Sơn - Trưởng Công an huyện Lạng Giang cho biết, rạng sáng 18/1, Công an huyện phối hợp với Công an xã Tân Dĩnh tiến hành tuần tra, kiểm soát tại thôn Tân Văn 3, xã Tân Dĩnh đã phát hiện 1 xe ô tô đầu kéo có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, phát hiện trong cốp xe ô tô có chứa 244 bệ nghi là pháo hoa nổ, với tổng khối lượng tại thời điểm kiểm tra là 330kg. Tổ công tác Công an huyện Lạng Giang tiến hành lập biên bản, thu giữ toàn bộ tang vật, phương tiện để tiến hành các hoạt động xác minh, điều tra theo quy định. Công an huyện Lạng Giang đã làm rõ lái xe là Nguyễn Văn Sơn (SN: 1990), cư trú tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang. Sơn đã đến đầu thú về hành vi “Tàng trữ hàng cấm” là pháo hoa nổ. Vụ việc hiện được Công an huyện Lạng Giang tiếp tục điều tra, xác minh.

Bắt tạm giam 23 đối tượng tại 2 trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai

Ngày 21/1, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 23 đối tượng liên quan đến sai phạm tại trung tâm đăng kiểm 60-04D (phường Tân Biên) và trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60.05D (phường Phước Tân) thuộc TP Biên Hoà, Đồng Nai. Theo đó, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam 19 đối tượng để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ” gồm: Lương Minh Tú, Giám đốc trung tâm Đăng kiểm 60-04D; Lê Sơn Tuyền, Phó Giám đốc trung tâm Đăng kiểm 60-04D; Trần Đức Duy, Phó Giám đốc trung tâm Đăng kiểm 60-04D; Lê Văn Lộc; Phạm Phú Giáo; Phan Hữu Lương; Lê Khánh Phương; Đào Minh Hiển; Nguyễn Thanh Hải (cùng là nhân viên trung tâm Đăng kiểm 60-04D); Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc trung tâm Đăng kiểm 60.05D; Phạm Văn Tân, Kiều Văn Vinh, Vũ Văn Tài, Nguyễn Trần Duy Ngọc, Phạm Xuân Thành, Hồ Phương Kiệt, Nguyễn Cao Hùng, Phan Nguyễn Thái Bình, Vũ Xuân Nghĩa (cùng là nhân viên trung tâm Đăng kiểm 60.05D)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi "Đưa hối lộ” gồm: Võ Chí Giang, nhân viên trung tâm dạy lái xe Sài Gòn 3T; Lê Tiến Trung, Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Vận tải Vỹ Khang; Bùi Quang Thông, Nguyễn Tiến Lan.

Theo điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định trong quá trình thực hiện quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, nhiều đăng kiểm viên và nhân viên đăng kiểm của 2 trung tâm đăng kiểm kể trên đã nhận tiền hối lộ của một số cá nhân, tổ chức để bỏ qua những lỗi về tiêu chuẩn kỹ thuật của xe cơ giới để được cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

4 tuổi xông đất cực tốt năm 2023 hứa hẹn đem lại tiền tài cả năm cho gia chủ

Theo Chuyên gia Phong thủy, quan niệm dân gian cho rằng người đến xông đất dịp đầu năm mới sẽ là người mang đến điều may mắn, tốt đẹp cho gia chủ. năm 2023 có khá nhiều tuổi tốt xông đất, trong đó có 4 tuổi tốt nhất được lựa chọn để xông đất trong năm Quý Mão gồm Mậu Tuất (1958), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Tân Mùi (1991). Theo đó, xông đất hay còn được gọi là xông nhà. Đây là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam từ xưa đến nay. Cha ông thường quan niệm, nếu đầu năm mọi việc đều thuận lợi suôn sẻ, cả năm đó sẽ được may mắn và thành công trong mọi chuyện. Những quan niệm trong dân gian cho rằng, sau đêm giao thừa, mọi điều không may sẽ qua đi, những điều mới mẻ sẽ đến, đón chào những khởi đầu mới. Việc chọn tuổi xông đất, xông nhà cũng được thể hiện rất khác nhau trong mỗi gia đình. Có nhiều gia đình chọn tuổi rất thận trọng, kỹ càng nhưng cũng có gia đình thì tự mình xông đất hay chỉ đơn giản chọn người tốt tính… Với quan niệm về phong thủy, theo các chuyên gia phong thủy, người xông đất trước tiên phải là người có tuổi hợp thiên can, địa chi của năm và không xung khắc với tuổi gia chủ. Chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết, trong năm mới Quý Mão 2023 có 4 tuổi rất tốt để xông nhà, mở hàng gồm Mậu Tuất (1958), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Tân Mùi (1991). Ngoài các tuổi trên, gia chủ có thể lựa chọn các tuổi Ất Mùi (1955), Mậu Thân (1968), Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), Mậu Thìn (1988), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995), Mậu Dần (1998), Quý Mùi (2003). Chuyên gia phong thủy cũng lưu ý, về sức khỏe của người xông đất phải tốt lành, tính tình xởi lởi, làm ăn khấm khá, nhà không có chuyện buồn, tuổi không nên bị trực xung với gia chủ, tuổi Tý nên tránh tuổi Ngọ, tuổi Mão tránh tuổi Dậu. Trong quá trình nhờ người xông nhà, xông đất, chuyên gia nhận thấy, trong cuộc sống không phải cứ Tý với Ngọ là xung phá. Đôi khi xem kỹ Tử vi, mặc dù Tý với Ngọ xung về mặt Thái Tuế, Tuế Phá nhưng có những ngôi sao khác kết hợp lại có thể hóa giải những xung phá, đôi khi chỉ là sự khắc khẩu nhất định. “Trong cuộc sống chúng ta gặp được những người bạn tâm huyết, tâm giao, gặp những người đó cảm thấy may mắn, thấy vui thì chúng ta có thể mời họ đến nhà vào dịp đầu năm nếu không tìm được những người đạt tiêu chí về âm dương ngũ hành. Chính những người bạn đó là quý nhân của gia chủ vì họ đem đến sự an toàn, may mắn, bình tâm trở lại và chính sự tĩnh tâm trở lại trong ngày đầu năm tạo nên năng lượng tuyệt vời cho gia chủ có 1 năm hanh thông, may mắn, sức khỏe, tài lộc”, nguồn tin dẫn lời chuyên gia Phạm Cương cho biết thêm.

Thời tiết đêm Giao thừa trên cả nước diễn biến ra sao, có thuận lợi cho người dân du xuân?

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, trong ngày 30 tháng Chạp, khu vực Bắc bộ trời phổ biến ít mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng khu vực đồng bằng và ven biển đêm 21/1 có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa và chiều hửng nắng.

Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ cao nhất từ 16-23 độ C; thấp nhất từ 11-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ C.

Trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, trời có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng; riêng khu vực đồng bằng và ven biển sáng và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác.

Từ đêm 23/1 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ cao nhất từ 20-24 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 25 độ C; thấp nhất từ 15-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C; riêng đêm 23/1 từ 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, vào ngày 30 tháng Chạp, phổ biến ít mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời rét. Nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ C; thấp nhất từ 13-16 độ C.

Ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, trời ít mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Từ đêm 23/1 có mưa, mưa rào rải rác. Sáng sớm và đêm trời rét. Cao nhất từ 22-26 độ C, có nơi trên 26 độ C; thấp nhất từ 17-21 độ C.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế ngày 21/1 phổ biến ít mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Trời rét. Nhiệt độ cao nhất từ 19-21 độ C, có nơi trên 21 độ C; thấp nhất từ 15-18 độ C.

Ngày 22-23/1 (mùng 1-2 Tết), trời có mưa vài nơi, riêng đêm 23/1 có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét. Nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C; thấp nhất từ 18-21 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi ngày 30 tháng Chạp có mưa rào vài nơi. Trời lạnh. Cao nhất từ 24-27 độ C; thấp nhất từ 19-22 độ C.

Ngày 22-23/01 (mùng 1-2 Tết) có mưa rào vài nơi, riêng đêm 23/1 có mưa, mưa rào rải rác. Đêm và sáng trời lạnh. Cao nhất 25-28 độ C; thấp nhất 20-23 độ C.

Khu vực Nam bộ, từ ngày 21-26/1 (từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), phổ biến ít mưa, ngày nắng;

Cao nhất từ 29-32 độ C, miền Đông có nơi trên 32 độ C; thấp nhất từ 22-25 độ C, miền Đông có nơi dưới 22 độ C.

Phạt 50 triệu đồng với công ty in sai cờ lên pano của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ

Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Quảng cáo Giang – xây dựng Thành An do Đặng Xuân Giang, 43 tuổi, ở phường Đông Ngàn, TP Từ Sơn làm Giám đốc về hành vi "Thực hiện in nhưng không có xác nhận đăng ký hoạt động in của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở in phải đăng ký hoạt động in".

Qua quá trình rà soát, xác minh hoạt động của các cơ sở in trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh phát hiện Công ty TNHH Quảng cáo Giang – xây dựng Thành An không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về ANTT và xác nhận đăng ký hoạt động in của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đồng thời Công ty cũng không lập sổ theo dõi, quản lý hoạt động in. Đây là công ty đã in banner cho trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội – cơ sở 2, ngày 20/12/2022 gây dư luận.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, Giám đốc công ty Đặng Xuân Giang đã nhận thức được hành vi vi phạm và chịu trách nhiệm khi để xảy ra những tồn tại của công ty.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Quảng cáo Giang – xây dựng Thành An theo điểm b, khoản 5, Điều 28a, Nghị định số 14. Qua đó răn đe, chấn chỉnh các cá nhân tổ chức đang hoạt động, kinh doanh hoạt động in, tránh để xảy ra các sai phạm tương tự.

HLV Thái Lan Mano Polking gửi lời chia tay thể hiện sự tôn trọng đến thầy Park

HLV tuyển Thái Lan, Mano Polking dành sự tôn trọng lớn, gửi lời nhắn xúc động cho ông Park khi chuẩn bị khép lại 5 năm đầy ấn tượng cùng ĐT Việt Nam.

Nhà cầm quân mang 2 quốc tịch Đức và Brazil viết trên trang cá nhân: "Thắng thua là một phần trong công việc và sự nghiệp của chúng ta. Tuy nhiên di sản mà HLV Park Hang-seo để lại cho bóng đá Việt Nam thì còn mãi. Tôi yêu thích những cảm xúc của ông dành cho trận đấu. Chúc ông những điều tốt đẹp nhất cho chặng đường sắp tới”.

Không lâu sau, trên sang cá nhân, HLV Park đáp lễ: "Cảm ơn Mano Polking vì những lời tốt đẹp như vậy dành cho tôi. Chúc mừng Thái Lan đã vô địch AFF Cup dưới sự dẫn dắt của ông. Thực sự vinh hạnh được so tài và chung tay giúp sức phát triển bóng đá Đông Nam Á. Tôi cũng xin gửi đến ông những lời chúc tốt đẹp nhất".

Hợp đồng của ông Park với VFF sẽ kết thúc vào ngày 31/1. Ông Park chia sẻ: "Mặc dù không tiếp tục là HLV trưởng tuyển Việt Nam nhưng Việt Nam luôn là quê hương thứ hai của tôi".

Đường dây nóng phản ánh bất cập giao thông, vận tải dịp Tết

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công bố số điện thoại “đường dây nóng” để tiếp nhận phản ánh người dân về hoạt động vận tải, trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, để thông tin chung về tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông, người dân liên hệ số điện thoại: 081.9115911 (Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia).

Người dân có thể phản ánh các vi phạm trong lĩnh vực giao thông, vận tải đường bộ tới số điện thoại di động 0995.67.67.67 hoặc số cố định 069.2342608 (của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an).

Phản ánh các thông tin về tình trạng quá tải tại nhà ga, bến xe; công tác bán vé, hành vi tăng giá vé quá quy định, chạy sai luồng tuyến, liên hệ số điện thoại: 1900.599.870 máy lẻ 2 (Phòng Quản lý vận tải và phương tiện người lái, Cục Đường bộ, Bộ Giao thông vận tải).

Các bất cập về tổ chức giao thông, đèn tín hiệu, chở quá tải, ùn tắc giao thông… người dân có thể liên hệ số điện thoại: 1900.599.870 máy lẻ 1 (Phòng Quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, Cục Đường bộ).

Để phản ánh và được giải đáp thông tin về đường sắt, liên hệ số điện thoại: 0865367565 (Cục Đường sắt, Bộ Giao thông vận tải).

Thông tin về hàng không, liên hệ số điện thoại: 0916.562.119 (Cục Hàng không, Bộ Giao thông vận tải).

Thông tin về đường thủy, liên hệ số điện thoại: 0942.107.474 (Cục Đường thủy nội địa, Bộ Giao thông vận tải).

Các thông tin về hàng hải, liên hệ số điện thoại: 0914.689.576 (Cục Hàng hải, Bộ Giao thông vận tải).

Hội An hủy bắn pháo hoa vì không mua được pháo

Ngày 20/1, lãnh đạo UBND TP Hội An, Quảng Nam cho biết giao thừa Tết Quý Mão địa phương sẽ không bắn pháo hoa vì không có hàng.

Trước đó, UBND TP Hội An có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin tổ chức bắn pháo hoa vào 0h ngày 22/1 (giao thừa Tết Quý Mão).

Địa phương cho hay trong các năm 2020, 2021 chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, đến nay tình hình kinh tế dần phục hồi. Để tạo không khí tươi vui, phấn khởi chào năm mới, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, du khách và góp phần kích cầu du lịch, địa phương dự kiến tổ chức bắn pháo hoa trong 15 phút tại quảng trường sông Hoài.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Quảng Nam không thống nhất cho TP Hội An tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa theo ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Mới đây tỉnh Quảng Nam thống nhất cho phép UBND TP Hội An bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Chính quyền địa phương có làm văn bản thông báo điểm bắn pháo hoa phục vụ bà con nhân dân và du khách lúc giao thừa trên quảng trường Sông Hoài. UBND TP đã giao các đơn vị triển khai nhưng khi ra Đà Nẵng mua thì nguồn pháo đã không còn. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão TP Hội An sẽ không có chương trình pháo hoa như các năm trước.