Cục CSGT kiến nghị đưa nội dung lái xe trên cao tốc vào chương trình đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Tại buổi họp trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia diễn ra mới đây, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung – Cục trưởng Cục CSGT đã có kiến nghị Chính phủ chỉ đạo lực lượng chức năng nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp bằng lái xe và đưa nội dung lái xe trên đường cao tốc vào chương trình đào tạo.

Đồng thời, cũng kiến nghị cơ quan thực hiện sát hạch, cấp bằng lái phối hợp với lực lượng CSGT và ngành y tế quản lý chặt tài xế, kịp thời phát hiện trường hợp sử dụng ma túy, lái xe mắc bệnh tâm thần không đủ điều kiện lái xe để có biện pháp thu hồi bằng lái.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra doanh nghiệp vận tải, tập trung vào quy định khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, không sử dụng lái xe có sử dụng ma túy, người có tiền sử mắc bệnh tâm thần đang được theo dõi.

BA.5 - biến thể phụ của Omicron - có khả năng kháng vaccine ngừa COVID-19 gấp 4 lần

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Nature, BA.5 - biến thể phụ của Omicron - có khả năng kháng vaccine ngừa COVID-19 gấp 4 lần so với các biến thể phụ khác của Omicron là BA.1, BA.2, BA.3 và BA.4.

Nghiên cứu khẳng định biến thể này có khả năng kháng lại các loại vaccine RNA bao gồm cả vaccine của Pfizer và Moderna.

Theo Trung tâm y tế Mayo Clinic của Mỹ, BA.5 là biến thể siêu lây nhiễm, đang làm gia tăng số bệnh nhân COVID-19 phải nhập viện điều trị và cần chăm sóc đặc biệt.

Theo Tiến sĩ Gregory Poland, người đứng đầu nhóm nghiên cứu vaccine của Mayo Clinic, những người không tiêm vaccine có nguy cơ mắc COVID-19 cao hơn khoảng 5 lần so với những người được tiêm chủng và tiêm mũi tăng cường. Nguy cơ cần nhập viện điều trị và tử vong ở nhóm người này cũng cao hơn lần lượt là 7,5 lần và 15 lần so với người đã tiêm chủng.

Giá vé máy bay Tết 2023 dao động từ 4 - 7,5 triệu đồng cao hơn nhiều so với dịp Tết 2022

Hiện website đặt vé trực tuyến của các hãng hàng không đã bắt đầu mở bán vé cho dịp này. Đáng chú ý, mức vé dao động từ 4 - 7,5 triệu đồng, cao hơn nhiều so với dịp tết 2022. Thậm chí có những chặng giá vé tăng gấp đôi.

Đây là tình hình đã được dự báo trước, do giá nhiên liệu cho vận tải hàng không tăng cao hơn đáng kể so với năm 2021.

Vé máy bay chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội có giá 4,6 - 5,5 triệu đồng khứ hồi với Vietjet Air; 6 - 7,5 triệu đồng khi bay với Bamboo Airways và Vietnam Airlines.

Hành khách bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng có thể mua vé rẻ nhất với giá 6,3 triệu đồng/khứ hồi. Giá vé của Bamboo Airways và Vietnam Airlines là 6,5 - 7 triệu đồng.

Dịp Tết năm nay, lượng hành khách đi lại dự báo cũng tăng cao hơn. Tuy nhiên giá vé này còn có thể thay đổi 1 - 2 tháng trước Tết, tùy thuộc vào kế hoạch tăng/giảm chuyến bay từ các hãng.

Từ 1/8, ô tô đi cao tốc phải dán etc thu phí không dừng

Đến nay, các trạm thu phí trên toàn quốc đủ điều kiện đã được lắp đặt và vận hành dịch vụ thu phí ETC vì vậy Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC) trên toàn bộ các tuyến cao tốc do địa phương quản lý bắt đầu từ ngày 1/8.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các địa phương xây dựng phương án phân luồng, tổ chức giao thông bảo đảm trật tự, an toàn, kết nối liên thông để triển khai chủ trương chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy tại các trạm thu phí.

Tin COVID-19 chiều 17-7: Số ca mắc mới tăng nhẹ lên 745, có 41 ca nặng

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 17-7 của Bộ Y tế cho biết ca COVID-19 mới tăng nhẹ lên 745 ca. Trong ngày có gần 7.948 bệnh nhân khỏi, gấp gần 11 lần số mắc mới.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 10.760.595 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 108.571 ca nhiễm).

Trong ngày, có 7.948 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 9.814.276 ca.

Số bệnh nhân đang thở oxy là 41 ca, trong đó: thở oxy qua mặt nạ: 37 ca; thở oxy dòng cao HFNC: 3 ca; thở máy không xâm lấn: 0 ca; thở máy xâm lấn: 1 ca; ECMO: 0 ca.

Từ 17h30 ngày 16-7 đến 17h30 ngày 17-7 không ghi nhận ca tử vong.

Trung bình số tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua: 0 ca. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.091 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Trong ngày 16-7 có 246.492 liều vắc xin phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc xin đã được tiêm là 238.653.961 liều.

Xe khách chở 28 người lật khi đang đổ dốc ở Phú Thọ, 3 người tử vong

Vào khoảng 22h30 ngày 15/7, tại đoạn đường liên xã thuộc xóm Lấp, Xuân Sơn, Tân Sơn (Phú Thọ) xảy ra vụ TNGT lật xe nghiêm trọng khiến 3 người tử vong; 25 người khác phải điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn.

Cụ thể, vào thời điểm trên, xe khách mang BKS 29F - 013.54 do tài xế Lâm Quang Trường (SN 1986, trú tại H. Nông Cống, TP Thanh Hóa) điều khiển. Khi ô tô đi từ hướng xóm Dù lưu thông đến xóm Lấp, xã Xuân Sơn đang đổ dốc thì bất ngờ lật nghiêng bên đường.

Vụ TNGT tự lật nói trên khiến 3 người tử vong gồm: Triệu Bình Minh (SN 1989); Nguyễn Gia Phong (SN 2013); Lâm Quang Trường (tài xế lái xe khách); 25 người khác được người dân và lực lượng chức năng đưa đến TTYT huyện điều trị. Tại hiện trường, xe khách lật nằm nghiêng bên vệ đường, hư hỏng nặng.

Giá vàng hôm nay 17-7: Vàng thế giới vẫn lao dốc, thấp hơn vàng SJC 19,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay, 17-7, ở thị trường thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết chỉ khoảng 48,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 19,4 triệu đồng/lượng; dự báo đà lao dốc vẫn chưa ngừng lại.

Giá vàng hôm nay, 17-7, được các doanh nghiệp giao dịch quanh 67,35 triệu đồng/lượng mua vào, 67,95 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, giá vàng SJC hôm nay ổn định so với hôm qua và giảm 550.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch ở mức 52 triệu đồng/lượng mua vào, 53 triệu đồng/lượng bán ra - giữ ổn định so với hôm qua nhưng lại tăng 300.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Diễn biến trên cho thấy giá vàng ở thị trường trong nước có sự biến động ngược chiều. Trong khi giá vàng SJC giảm thì vàng trang sức lại tăng.

Sau khi bị bắt, nghi phạm sát hại cô gái làm nghề phun xăm thẩm mỹ khai gì?

Chiều 17-7, Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết lực lượng công an đã bắt giữ được nghi phạm sát hại cô gái làm nghề phun xăm thẩm mỹ ở đường Trần Nhân Tông, khu 3, phường Hải Hòa, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.Nghi phạm được xác định là Ch.V.Th. (SN 2001, thường trú tại thôn Tiên Hải, xã Điền Xá, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh; hiện trú tại thôn 7 xã Đường Hoa, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh). Tại cơ quan công an, bước đầu nghi phạm Ch.V.Th. khai nhận trong thời gian nghỉ phép năm 2022, Ch.V.Th. ở nhà tại huyện Hải Hà. Trưa ngày 16-7, Th. sử dụng tài khoản zalo làm quen với chị T. và đặt vấn đề muốn xăm hình. Chị T. có chụp ảnh, gửi định vị vị trí cho Th..

Sau đó, Th. từ Hải Hà đến TP Móng Cái mua ma túy "đá" để sử dụng. Do sử dụng ma túy vẫn chưa đủ nhu cầu, biết chị T. ở một mình nên Th. nảy sinh ý định đến chỗ chị T. thăm dò, với mục đích cướp tài sản để có tiền mua ma túy.

Vào 20 giờ ngày 16-7, Ch.V.Th. đến phòng chị T.. Tại đây, theo đề nghị của Th., chị T. đã phun xăm hình lên ngực cho Th. nhưng Th. nói không có tiền để trả, hai bên có nói chuyện với nhau tại phòng chị T..

Với ý định và hung khí đã chuẩn bị trước, khoảng 0 giờ 23 phút phút ngày 17-7, Th. đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào chị T., chị T. vùng chạy ra ngoài và tử vong do vết thương vào chỗ hiểm. Gây án xong, Th. lập tức bỏ trốn khỏi hiện trường.

"Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất vào chung kết World Games 2022

Đánh bại đối thủ cực mạnh Vladyslav Mykytas ở bán kết, Nguyễn Trần Duy Nhất lọt tiếp vào trận chung kết hạng 57kg nam và tràn trề hy vọng giành tấm HCV đầu tiên ở đấu trường World Games. Rạng sáng 17-7 (giờ Việt Nam), Nguyễn Trần Duy Nhất bước vào trận bán kết bộ môn Muay hạng 57kg nam với đối thủ người Ukraine Vladyslav Mykytas. Võ sĩ này trước đó đã xuất sắc đánh bại ứng viên vô địch Phillips Delarmino (Philippines) ở tứ kết trong khi Duy Nhất cũng vượt qua Rui Botelho - võ sĩ người Bồ Đào Nha từng 3 lần giành chức vô địch thế giới cùng 4 lần vô địch châu Âu. Trước đối thủ nhỉnh hơn về mọi phương diện từ chiều cao đến sải tay, kể cả kinh nghiệm thực chiến hết sức phong phú, Nguyễn Trần Duy Nhất đã giành chiến thắng chung cuộc với điểm số sít sao 29-28, lọt tiếp vào trận chung kết một kỳ World Games ngay ở lần đầu tiên tham dự.