Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h 28/11/2023

Thế giới
Sáng 28/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp bệnh nhân tử vong nghi do bệnh dại.
aa

Đắk Lắk: Trường hợp thứ 4 tử vong nghi do bệnh dại

Tin 24h 28/11/2023
Tiêm phòng cho đàn chó góp phần ngăn chặn bệnh dại lây lan trong cộng đồng.

Bệnh nhân là Y.L.B sinh năm 1991, trú tại xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Theo người nhà bệnh nhân, khoảng 3 tháng trước, bệnh nhân bị chó nhà nuôi cắn vào cổ tay trái, có xử lý vết cắn và đi khâu 3 mũi nhưng không đi tiêm vaccine phòng bệnh dại. Đến ngày 23/11, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng sợ nước, sợ gió.

Ngày 25/11, người nhà đưa bệnh nhân nhập Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên khám và điều trị với chẩn đoán: Theo dõi bệnh dại lên cơn. Ngày 26/11, gia đình xin cho bệnh nhân về nhà. Ngày 27/11, bệnh nhân tử vong tại nhà.

Như vậy, từ đầu năm 2023 đến nay, đây là trường hợp thứ 4 tử vong nghi do bệnh dại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Cẩn trọng trước lời mời mở thẻ ngân hàng, nâng hạn mức thẻ tín dụng online

Nhiều ngân hàng gần đây đã liên tiếp phát đi cảnh báo về các chiêu thức lừa đảo ngày một tinh vi nhằm chiếm đoạt bất hợp pháp tài sản của người dân. Đáng chú ý là các hình thức lừa đảo mới liên quan tới thẻ tín dụng nhắm vào nhu cầu tiêu dùng, mua sắm tăng cao của người dân dịp cuối năm.

Theo đó, nắm được nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng để tiếp cận mời chào khách hàng mở và sử dụng thẻ tín dụng online, rút tiền từ thẻ tín dụng, nâng hạng mức thẻ... nhưng thực chất là lừa đảo.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cho biết đối tượng thường áp dụng cách kết bạn qua mạng xã hội và gửi thông tin ưu đãi liên quan đến hoạt động thẻ kèm link hoặc QR Code dẫn đến website giả mạo ngân hàng. Đồng thời hối thúc khách hàng nhập các thông tin cá nhân như ảnh chụp 2 mặt chứng minh nhân dân, căn cước công dân, 2 mặt thẻ tín dụng, mã bảo mật CVV phía sau thẻ... vào website giả mạo trên.

Ngay sau khi cung cấp các thông tin trên, kẻ gian sẽ chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng của khách hàng.

Cũng liên quan tới thẻ tín dụng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết một chiêu thức lừa đảo khác thường gặp gần đây là kẻ gian giả mạo thông báo có chữ ký cấp lãnh đạo ngân hàng thông báo về việc khách hàng được nâng hạn mức thẻ tín dụng nhưng đang có lịch sử trả chậm hoặc nợ xấu gây ảnh hưởng đến điểm tín dụng.

Từ đó, đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng chuyển "cọc tín dụng" vào một tài khoản được chỉ định để hỗ trợ xóa lịch sử nợ xấu và tăng điểm tín dụng. Nếu khách hàng làm theo, kẻ gian sẽ cắt đứt liên lạc và biến mất cùng số tiền khách hàng đã chuyển cọc.

Hay như tại Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), đối tượng lừa đảo giả mạo tin nhắn, email, số điện thoại gần giống với tổng đài của VIB… yêu cầu khách hàng bấm vào đường link giả mạo hoặc yêu cầu cung cấp thông tin, sau đó chiếm đoạt quyền sử dụng ứng dụng của VIB và thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền.

Các ngân hàng khẳng định việc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như trên đều là lừa đảo.

VPBank cho biết ngân hàng chỉ gửi thông báo nâng hạn mức qua SMS và Email cho khách hàng thỏa mãn điều kiện chứ không hỗ trợ qua điện thoại. "Đặc biệt, khách hàng cần lưu ý, để nâng hạn mức, ngân hàng không yêu cầu khách hàng cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào khác và khách hàng có quyền từ chối nếu không có nhu cầu", VPBank nhấn mạnh.

Chưa dừng ở đó, các đối tượng lừa đảo còn làm giả các ứng dụng dịch vụ công, ứng dụng của cơ quan Nhà nước như: VneID, Bộ Công an, Tổng cục Thuế… Các ứng dụng này chứa mã độc, nếu khách hàng cài vào điện thoại sẽ bị kiểm soát thiết bị và bị chiếm đoạt thông tin cá nhân.

Ngoài ra, còn có một số chiêu thức lừa đảo phổ biến khác như: giả mạo tin nhắn trúng thưởng từ các trang thương mại điện tử và yêu cầu khách hàng bấm vào link giả mạo, cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để liên kết nhận tiền thưởng; giả làm nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ vay vốn làm ăn; giả chuyển khoản nhầm...

Có thể thấy các hình thức lừa đảo đã liên tục được thay đổi ngày một tinh vi, khó lường, bất chấp những cảnh báo từ ngân hàng và các cơ quan chức năng. Không ít người đã "sập bẫy", mất hàng trăm triệu đồng chỉ sau một cuộc điện thoại.

Trước thực tế này, các ngân hàng tiếp tục khuyến cáo người dân hết sức cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số thẻ, số bảo mật CVV, mã xác thực một lần OTP... cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng. Tuyệt đối không quét QR Code hoặc truy cập vào các đường link lạ và không chụp hình ảnh khuôn mặt, chứng minh nhân dân, căn cước công dân trên đường link không chính thống.

Người dùng cũng cần lưu ý không cho người khác mượn thẻ, không lưu thông tin thẻ trên điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị nào; Không chia sẻ thông tin thẻ lên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt tài sản; không cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc, đặc biệt các ứng dụng có quyền truy cập dữ liệu trên thiết bị; không thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nạp tiền vào tài khoản hay số điện thoại do người khác chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng hoặc khuyến mại, vay vốn…

Trong trường hợp người dùng đã chót làm theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo và cảm thấy có nghi vấn, cần ngay lập tức liên lạc hoặc đến phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để yêu cầu thay đổi thông tin bảo mật, khóa hoặc đóng tài khoản thanh toán. Đồng thời, chủ tài khoản cũng cần kịp thời thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ.

Bình Dương: Xem xét xử lý cán bộ Cảnh sát Giao thông có hành vi thiếu chuẩn mực

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết sẽ xác minh, làm rõ và xử lý kỷ luật với cán bộ CSGT có hành vi thiếu chuẩn mực trong một vụ hiềm khích giao thông trên tuyến Quốc lộ 13.

Ngày 28/11, Công an tỉnh Bình Dương cho biết sẽ xác minh, làm rõ và xử lý kỷ luật, không bao che cho hành vi thiếu chuẩn mực trong tham gia giao thông của một cán bộ Cảnh sát Giao thông xuất hiện trên clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 27/11, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh hai người đàn ông là tài xế lái ôtô có lời qua tiếng lại. Hình ảnh ghi lại cho thấy một người đàn ông mặc đồ thường phục cầm viên gạch đi tới, dùng lời nói đe dọa người đàn ông đang cầm điện thoại quay lại diễn biến vụ việc.

Điều đáng nói, tài xế cầm gạch đe dọa và chửi bới người cầm điện thoại được cho là cán bộ Cảnh sát Giao thông, dù khi xảy ra vụ việc, người này không mặc trang phục của ngành.

Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra trên tuyến Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn thành phố Thuận An (Bình Dương). Nguyên nhân xuất phát từ hiềm khích trong quá trình lưu thông trên đường.

Người cầm viên gạch, có hành vi thiếu chuẩn mực được xác định là N.V.T.T. cán bộ thuộc Đội Mỹ Phước-Tân Vạn, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết hiện đang xác minh làm rõ và sẽ xử lý đối với cán bộ trên./.

Ninh Thuận: Tạm giữ 6 nghi phạm về hành vi 'giết người'

Chiều 27/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 6 nghi phạm từ 17 - 18 tuổi, trú tại huyện Thuận Bắc để điều tra về hành vi “Giết người”.

Cụ thể 6 nghi phạm bị tạm giữ, gồm: Trần Sơn Bảo (17 tuổi), Nguyễn Minh Hiếu (18 tuổi), Nguyễn Đức Huy (17 tuổi), Nguyễn Hoàng Long (17 tuổi) cùng trú ở xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc và Trần Văn Triệu (17 tuổi), Trần Nhĩ Kha (17 tuổi), cùng trú tại xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào khoảng 20 giờ ngày 25/11, Nguyễn Đức Huy điều khiển xe mô tô chở Nguyễn Hoàng Long đi chơi. Khi đến trước quán nước thuộc thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc thì thấy một số thanh niên đang ngồi uống cà phê trong quán, Long xuống xe nhặt một cục đá ném vào sân quán cà phê rồi lên xe máy do Huy điều khiển bỏ chạy. Tuy nhiên, Long bị 3 người ngồi ở quán nước đối diện thấy, chạy ra đuổi, đánh trúng vào tay.

Do bực tức vì bị đánh, Long gọi điện cho Trần Sơn Bảo, Nguyễn Minh Hiếu, Trần Văn Triệu và Trần Nhĩ Kha cầm theo hung khí đến khu vực quán nước nói trên để tìm người đánh Long trả thù. Trên đường đi, nhóm Huy nhìn thấy B.V.T (16 tuổi) và N.T.V.N (16 tuổi), cùng ngụ ở thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, đang đứng chơi trên đường. Nghi ngờ B.V.T và N.T.V.N trước đó đánh Long nên cả nhóm dừng xe, rượt đuổi đánh, hậu quả khiến B.V.T tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Công an tỉnh Ninh Thuận đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

Xuất hiện nhiều trang web làm giả biên lai chuyển khoản ngân hàng

Hiện nay, việc mua bán hàng trực tuyến, giới thiệu sản phẩm trực tiếp (livestream) trên các nền tảng xã hội như Facebook, Tiktok ngày càng phổ biến.

Để trục lợi, chiếm đoạt hàng hóa, tiền, nhiều đối tượng xấu đã cố tình tạo biên lai chuyển khoản giả mạo để lừa người bán hàng. Điều đáng nói là xuất hiện ngày càng nhiều các hội nhóm chuyên cung cấp dịch vụ làm biên lai chuyển khoản giả mạo nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dùng. Đáng chú ý, các hội nhóm này thu hút số lượng thành viên đông đảo, lên tới hàng chục nghìn người.

Trước tình trạng này, Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra khuyến cáo về việc xuất hiện nhiều website làm giả hóa đơn chuyển khoản ngân hàng rất giống hóa đơn thật.

Trong hội nhóm, các đối tượng sử dụng tài khoản ảo để đăng bài quảng cáo về dịch vụ làm giả biên lai chuyển tiền của hàng loạt các ngân hàng khác nhau, công khai số điện thoại ghim trên bài đăng để liên hệ làm việc qua các nền tảng Zalo hay Telegram; đăng tải những sản phẩm hoàn thiện để lấy sự uy tín cho bản thân.

Ngoài ra, các đối tượng còn tạo lập một số website giả mạo hay lợi dụng sự tiện lợi và phổ biến của mã QR để thực hiện hành vi lừa đảo. Các biên lai chuyển khoản giả mạo được chỉnh sửa rất cẩn thận nên có giao diện rất khó phân biệt thật giả. Biên lai có đầy đủ thông tin và phông chữ như giống thật nên nếu chỉ nhìn qua sẽ dễ bị nhầm lần.

Anh Phạm Văn Kiên dùng trang facebook cá nhân để bán hàng trực tuyến. Với vài trăm đơn hàng được chốt sau mỗi lần livestream, nhân viên chốt đơn không thể để ý kỹ, so sánh mọi biên lai chuyển tiền với biến động tài khoản.

Anh Kiên đã bị khách hàng gửi biên lai giả chứng minh đã chuyển tiền mua hàng và thành công chiếm đoạt hàng mà thực tế không thanh toán tiền hàng. Hình thức lừa đảo này được nhiều đối tượng sử dụng để chiếm đoạt những hàng hóa có giá trị của người bán.

Khi nhận hàng thành công hoặc bị phát hiện, đối tượng xấu sẽ khóa liên hệ, lập tài khoản mới và lại tiến hành lừa đảo để trục lợi.

Để tránh bị lừa đảo, Cục An toàn Thông tin khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước các đối tượng đề nghị mua hàng số lượng lớn. Khi sử dụng giao dịch qua tài khoản ngân hàng, cần xem kỹ hóa đơn chuyển khoản, không giao hàng nếu chưa nhận được tiền trong tài khoản ngân hàng kể cả khi đối tượng đã cung cấp hình ảnh chuyển khoản thành công.

Người dân đặc biệt lưu ý tuyệt đối không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu ứng dụng, mã xác thực một lần (OTP), email… cho bất kỳ đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng, cơ quan nhà nước.

Đồng thời, người dân nên kiểm tra và xác minh thông tin của người nhận trước khi thực hiện bất cứ giao dịch chuyển tiền nào trên mạng. Nếu nghi ngờ hoặc trở thành nạn nhân của hình thức lừa đảo này, cần báo cáo sự việc cho cơ quan có thẩm quyền để cơ quan chức năng tiến hành điều tra./.

Anh phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm cúm lợn ở người

Tin 24h 28/11/2023
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ngày 27/11, giới chức y tế Anh cho biết đã ghi nhận ca nhiễm cúm lợn đầu tiên ở người. Theo Cơ quan An ninh y tế Anh (UKHSA), một bệnh nhân đã đi kiểm tra sức khỏe sau khi có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp. Kết quả xét nghiệm cho thấy người này đã nhiễm virus H1N2, vốn chỉ lưu hành ở loài lợn.

Đây là lần đầu tiên cơ quan y tế Anh phát hiện trường hợp nhiễm virus này ở người.

UKHSA đang đẩy nhanh việc truy vết tiếp xúc, gia tăng giám sát tại các bệnh viện ở Bắc Yorkshire, khu vực ở phía Bắc England nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm.

Bệnh nhân nhiễm virus H1N2 nói trên chỉ ốm nhẹ và hiện đã phục hồi hoàn toàn. Nhà chức trách đang nỗ lực làm rõ nguồn lây nhiễm.

Virus cúm A(H1) lưu hành ở lợn tại hầu hết các khu vực trên thế giới. Các virus H1N1, H1N2 và H3N2 là các chủng chính của các virus cúm A ở lợn.

Các virus này đôi lúc lây sang người, thường là sau khi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với lợn hoặc môi trường bị ô nhiễm. Đại dịch H1N1 vào năm 2009 là đợt bùng phát cúm lớn đầu tiên trong thế kỷ 21.

Theo số liệu cập nhật của Tạp chí Y khoa The Lancet, dịch bệnh này đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người./.

Dầu rớt giá trước thềm cuộc họp của OPEC+

Giá dầu thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuần 27/11, với giá dầu Brent Biển Bắc tuột khỏi ngưỡng 80 USD/thùng, giữa lúc các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, diễn ra vào tuần này.

Cuối phiên này, giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 60 xu Mỹ, tương đương 0,7%, xuống mức 79,98 USD/thùng. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ hạ 68 xu, tương đương 0,9%, xuống còn 74,86 USD/thùng. Giá cả hai loại dầu này đều giảm tới 1 USD mỗi thùng vào đầu phiên giao dịch.

Tuần trước, giá dầu đã giảm khi OPEC+ hoãn cuộc họp cấp bộ trưởng đến ngày 30/11 để giải quyết những khác biệt về mục tiêu sản lượng cho các nhà sản xuất dầu châu Phi. Kể từ đó, nhóm này đã tiến gần hơn đến một thỏa hiệp. Bốn nguồn tin thân cận của OPEC+ nói với Reuters rằng nhóm đang xem xét cắt giảm sản lượng dầu sâu hơn.

Bà Rebecca Babin, nhà kinh doanh năng lượng cấp cao tại công ty quản lý tài sản CIBC Private Wealth US, cho biết: “Mặc dù có tin đồn rằng Saudi Arabia đã có sự tiến triển trong việc đạt sự đồng thuận, nhưng nhu cầu đầu tư mạo hiểm để mua vào dầu thô trước một thông báo chính thức vẫn còn hạn chế”. Bà nói thêm: “Cho đến khi mọi việc rõ ràng, dự kiến giá dầu sẽ gặp khó khăn trong việc phục hồi”.

Các nhà phân tích của ngân hàng ING dự kiến Saudi Arabia sẽ tiếp tục duy trì mức cắt giảm tự nguyện bổ sung 1 triệu thùng/ngày trong năm tới và Nga sẽ gia hạn mức cắt giảm của riêng mình. Trong khi đó, các nhà phân tích của ngân hàng Goldman Sachs ước tính xuất khẩu dầu của các nước OPEC đã sụt giảm kể từ đầu năm nay phù hợp với mục tiêu thu hẹp nguồn cung của nhóm.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo sẽ có dư cung nhẹ trên thị trường dầu mỏ toàn cầu vào năm 2024 ngay cả khi các quốc gia OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng sang năm tới.

Các nhà phân tích cho biết, lượng dự trữ dầu thô lớn ở Mỹ cũng gây áp lực giảm giá cho thị trường “vàng đen”. Tuy nhiên, bốn nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô của Mỹ sẽ giảm khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24/11.

Trung Quốc: Vi khuẩn Trái Đất có thể giúp phi hành gia trồng cây trên Mặt Trăng

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học nông nghiệp Trung Quốc đã phát hiện ra rằng vi khuẩn ở Trái Đất có thể giúp các phi hành gia trồng cây trên Mặt Trăng.

Theo một báo cáo khoa học được công bố trên tạp chí Communications Biology mới đây, nhóm nghiên cứu - do Phó Giáo sư Tôn Chấn Tài thuộc trường Đại học Nông nghiệp Trung Quốc đứng đầu - đã phát hiện ra rằng sự kết hợp của 3 loại vi khuẩn phổ biến trên Trái Đất là Bacillus, Bacillus megaterium và Pseudomonas fluorescens có thể làm tăng nồng độ phốtpho trong môi trường đất Mặt Trăng giả định, qua đó tăng độ phì nhiêu của đất và thúc đẩy thực vật phát triển trên Mặt Trăng.

Kết quả thí nghiệm cho thấy 3 loại vi khuẩn trên (được sàng lọc từ tổng cộng 5 loại vi khuẩn tiềm năng) có thể làm tăng gấp đôi lượng phốtpho - chất dinh dưỡng thiết yếu cho thực vật có trong đất - mà cây trồng có thể hấp thu từ 10 đến 21 ngày.

Các nhà khoa học đã trồng một loài cây bản địa thuộc họ cây thuốc lá Nicotiana benthamiana trên đất Mặt Trăng giả định được cấy 3 loại vi khuẩn nêu trên.

Sau 18 ngày, họ quan sát thấy rằng các bộ phận thân và rễ của cây trở nên dài hơn, trong khi các cụm lá rộng hơn và nặng hơn.

Sau 24 ngày, những cây này cũng có lượng chất diệp lục cao hơn 104% so với cây được trồng trên đất Mặt Trăng giả định không được cấy 3 vi khuẩn kể trên.

Phó Giáo sư Tôn Chấn Tài khẳng định kết quả nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng đối với việc duy trì sự sống cơ bản của các phi hành gia trên Mặt Trăng trong tương lai.

Vì thực vật có thể cung cấp thực phẩm và oxy, thúc đẩy chu trình vật chất của các hệ sinh thái khép kín, việc xây dựng các nhà kính trồng cây trên Mặt Trăng sẽ trở thành những cơ sở vật chất không thể thiếu tại các căn cứ trên hành tinh này trong tương lai.

Việc cải thiện độ phì nhiêu của đất trên Mặt Trăng có thể giúp các trang trại nhà kính trên hành tinh này tận dụng nguồn tài nguyên tại chỗ, giúp các căn cứ duy trì sự sống, thay vì phải vận chuyển một lượng lớn đất, phân bón… từ Trái Đất lên không gian.

Ông Tôn Chấn Tài nhấn mạnh: “Hầu hết các loại cây hiện được trồng trên Trái Đất trong tương lai đều có thể được trồng trong nhà kính trên Mặt Trăng. Thậm chí có thể sử dụng các vi sinh vật khác nhau để biến đổi đất trên Mặt Trăng thành các trạng thái khác nhau phù hợp với sự phát triển của các loại thực vật khác nhau, cung cấp nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật đa dạng cho các phi hành gia làm việc tại các căn cứ trên Mặt Trăng trong tương lai."

Hồi tháng 7 vừa qua, Văn phòng Công trình Hàng không Vũ trụ có người lái Trung Quốc thông báo nước này đặt mục tiêu đưa một phi hành đoàn lên Mặt Trăng vào năm 2030, sau đó xây dựng một căn cứ trên bề mặt Mặt Trăng để tiến hành thăm dò và nghiên cứu./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thế giới ghi nhận ngày 22/7 là ngày nóng nhất trong lịch sử

Theo dữ liệu sơ bộ từ cơ quan giám sát của Liên minh châu Âu (EU), thứ hai (ngày 22/7) được ghi nhận là ngày nóng nhất trong lịch sử.

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.

Tin 24h ngày 17/7/2024

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Tin 24h ngày 15/7/2024

Theo quy định mới của Luật BHXH sửa đổi 2024, người lao động thuộc khối quân đội, công an nhân dân có thể về hưu trước tuổi trong trường hợp nào, mức lương được tính ra sao?

Tin bài khác

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h 14/7/2024

Tin 24h 14/7/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.
Tin 24h ngày 13/7/2024

Tin 24h ngày 13/7/2024

Liên quan đến vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Km11 trên Quốc lộ 34, thuộc thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê (Hà Giang), đến nay cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang đã xác định được danh tính 10 người tử vong
Tin 24h ngày 12/7/2024

Tin 24h ngày 12/7/2024

Luật Trật tự, ATGT vừa được Quốc hội thông qua ngày 27/6, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 bổ sung thêm một số quy định mới mà lái xe cần lưu ý.
Tin 24h ngày 10/7/2024

Tin 24h ngày 10/7/2024

Thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm cho thấy hiện nay một số dịch bệnh lưu hành trong nước như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi đang có xu hướng gia tăng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc