Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 15/7/2024

Việt Nam
Theo quy định mới của Luật BHXH sửa đổi 2024, người lao động thuộc khối quân đội, công an nhân dân có thể về hưu trước tuổi trong trường hợp nào, mức lương được tính ra sao?
aa

Trường hợp công an, quân đội được về hưu trước tuổi theo quy định mới

Tại buổi giao lưu trực tuyến "Luật BHXH sửa đổi và những điểm mới có lợi cho người tham gia” diễn ra mới đây, bà Nguyễn Thị Thuý, Phó trưởng phòng hưu trí, Ban thực hiện chính sách BHXH (BHXH Việt Nam) đã thông tin về vấn đề này.

Bà Thuý cho biết, về tuổi nghỉ hưu, theo quy định tại Luật BHXH sửa đổi, dự kiến có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025, người lao động thuộc khối quân đội nhân dân, công an nhân dân nghỉ việc có thời gian đóng BHXH bắt buộc từ đủ 15 năm trở lên được hưởng lương hưu khi thuộc một trong các trường hợp sau:

Thấp hơn tối đa 5 tuổi so với quy định tại khoản 2 Điều 169 của Bộ luật Lao động, trừ trường hợp Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam, Luật Công an nhân dân, Luật Cơ yếu, Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng có quy định khác.

Tin 24h ngày 15/7/2024
Ảnh minh họa.

Có tuổi thấp hơn tối đa 10 tuổi so với tuổi quy định tại khoản 2 Điều 169 của Bộ luật Lao động và có tổng thời gian đóng BHXH bắt buộc từ đủ 15 năm trở lên khi làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thuộc danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm do Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH ban hành hoặc làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn bao gồm cả thời gian làm việc ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số 0,7 trở lên trước 1/1/2021.

Người bị nhiễm HIV/AIDS do tai nạn rủi ro nghề nghiệp trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Về mức lương hưu hằng tháng, đối với lao động nữ bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội quy định tại Điều 72 của Luật này tương ứng 15 năm đóng bảo hiểm xã hội, sau đó cứ thêm mỗi năm đóng thì tính thêm 2%, mức tối đa bằng 75%.

Đối với lao động nam bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội quy định tại Điều 72 của Luật này tương ứng 20 năm đóng bảo hiểm xã hội, sau đó cứ thêm mỗi năm đóng thì tính thêm 2%, mức tối đa bằng 75%.

Mức lương hưu hằng tháng của đối tượng là người lao động thuộc một số nghề, công việc đặc biệt đặc thù trong lực lượng vũ trang do Chính phủ quy định.

Cả nước bước vào cao điểm của đợt mưa dông diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (15/7), ở khu vực đồng bằng, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 14/7 đến 03h ngày 15/7 có nơi trên 30mm như: Quân Chu (Thái Nguyên) 34.8mm, Yên Lộc (Nam Định) 33.2mm, Lương Sơn (Thanh Hóa) 36.2mm, Thị trấn Cầu Giát (Nghệ An) 48mm, Giang Hải (Thừa Thiên Huế) 106mm, Phường Thọ Quang (Đà Nẵng) 47mm, An Hải (Quảng Ngãi) 36.8mm, Quảng Thành (Đắk Nông) 55.2mm, Ngọc Chánh (Cà Mau) 47.8mm,…

Từ sáng sớm ngày 15/7 đến sáng sớm ngày 17/7, ở khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ với lượng mưa phổ biến: 50-100mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ với lượng mưa phổ biến: 50-100mm, cục bộ có nơi trên 200mm.

Ngoài ra, từ ngày 15/7 đến ngày 18/7 ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ, Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm/24h, cục bộ có nơi trên 80mm/24h (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Cảnh báo, từ ngày 17-18/7, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, cục bộ có nơi trên 150mm.

Ngày và đêm 17/7, Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, cục bộ có nơi trên 120mm. Từ ngày 18/7 có khả năng giảm dần.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Nam đến Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, sóng biển cao 1,5-2,5 m, biển động; vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 1,5-2,5 m; biển động. Khu vực Bắc, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Quảng Bình đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 15/7:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to, riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng phía Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 28-30 độ C, phía Nam 31-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Hội An nằm trong top 4 thành phố được yêu thích nhất thế giới

Tin 24h 15/7/2024
Du khách tham quan Hội An.

Giải thưởng World’s Best Awards 2024 của tạp chí du lịch Travel+Leisure vừa công bố danh sách 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và danh sách 25 thành phố được yêu thích nhất châu Á do độc giả bình chọn. Theo đó, đô thị cổ Hội An lần lượt đứng vị trí thứ 4 và thứ 3 ở cả 2 hạng mục.

Các chuyên gia của tạp chí Travel + Leisure nhận xét Hội An là nơi lý tưởng dành cho những tín đồ sành ăn, đặc biệt là món bánh mì và cao lầu. Hội An cũng là điểm đến dành cho người yêu thích lịch sử với kiến trúc cổ mang phong cách ấn tượng.

Trong danh sách 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới, các thành phố xếp trên Hội An lần lượt là San Miguel de Allende (Mexico), Udaipur (Ấn Độ), Kyoto (Nhật Bản). Một số thành phố nổi tiếng khác cũng lọt vào danh sách này là Florence và Roma (Ý), Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Porto (Bồ Đào Nha), Barcelona (Tây Ban Nha)…

Được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới, Hội An là thương cảng sầm uất và thịnh vượng bậc nhất từ những thế kỷ trước. Nổi bật trên con phố nhuốm sắc vàng, sắc nâu của các ngôi nhà cổ kính là những chiếc đèn lồng lung linh, rực rỡ.

Phố cổ Hội An còn nổi tiếng với Chùa Cầu độc đáo và các di tích đền, chùa, miếu cổ như chùa Ông, miếu Ông Địa, đình Sơn Phô, miếu Ngũ Hành Hy Hòa… Cùng với đó là những cửa hàng lưu niệm, cửa hàng trang phục may đo thiết kế, các quán ăn, nhà hàng phục vụ ẩm thực địa phương đặc trưng…

Chưa có thông tin về người Việt Nam trong vụ lở đất ở Nepal

Theo phóng viên tại khu vực Nam Á, hiện chưa có thông tin về người Việt Nam trong vụ lở đất hôm 12/7 khiến 2 xe buýt chở khách và tài xế bị cuốn xuống sông ở Nepal.

Các nguồn tin từ Bộ phận Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam ở Ấn Độ, các nhóm người Việt ở Nepal và báo chí sở tại cho biết hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về việc có người Việt Nam trong số 11 người thiệt mạng và 54 người mất tích sau vụ lở đất nói trên.

Ngày 15/7, một quan chức cảnh sát cấp cao Nepal cho biết "không có hy vọng" tìm thấy thêm người sống sót thảm họa này.

Cộng đồng người Việt Nam ở Nepal rất ít, chỉ khoảng 100 người. Do chưa thành lập được Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Nepal nên các đầu mối liên hệ chủ yếu qua một số người sống lâu năm ở quốc gia Nam Á và Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nepal Rajesh Kazi Shrestha.

Đến sáng 15/7, hoạt động tìm kiếm đã được nối lại với sự tham gia của hàng trăm nhân viên cứu hộ và các thiết bị hạng nặng, tiến hành rà soát nhiều địa điểm dọc bờ sông và tìm thấy thêm nhiều thi thể, nâng tổng số thi thể nạn nhân được tìm thấy cho đến nay là 11.

Bhesh Raj Rijal - sỹ quan cấp cao của huyện Chitwan, cho biết các lực lượng đang dốc toàn bộ nỗ lực cho công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân, song cho rằng không có cơ hội tìm kiếm thêm người sống sót.

Theo giới chức địa phương, người nhà các nạn nhân đã đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục công tác tìm kiếm, song hoạt động này dường như không mang lại nhiều hy vọng, mặc dù đã có thời điểm huy động hơn 300 nhân viên cứu hộ, trong đó có nhiều thợ lặn./.

Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Trương Mỹ Lan khai gì về việc vận chuyển 4,5 tỉ USD qua biên giới?

Trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, bà Trương Mỹ Lan và 8 bị can khác bị truy tố về tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Bà Trương Mỹ Lan là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Cáo buộc xác định, từ ngày 27-10-2012 đến ngày 7-10-2022, bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm đã lập các hợp đồng “khống” mua bán cổ phần, vốn góp; tư vấn giữa các công ty tại Việt Nam và công ty ở nước ngoài.

Thông qua các hợp đồng này thực hiện chuyển từ nước ngoài về Việt Nam và chuyển từ Việt Nam ra nước ngoài tổng số tiền là 4,5 tỉ USD tương đương hơn 106.730 tỉ đồng. Trong đó, chuyển đi 1,5 tỉ USD tương đương hơn 35.361 tỉ đồng, nhận về hơn 3 tỉ USD tương đương 71.368 tỉ đồng.

Theo lời khai của bà Trương Mỹ Lan, khi cần chuyển tiền ra nước ngoài để trả nợ hoặc nhận tiền vay từ nước ngoài chuyển về Việt Nam, bà Trương Mỹ Lan giao cho Trịnh Quang Công phối hợp cùng với Nguyễn Phương Anh, Chiu Bing Keung Kenneth (luật sư, được giao quản lý các công ty nước ngoài) lập các hợp đồng “khống” mua bán cổ phần, vốn góp, tư vấn, vay nợ giữa các công ty tại Việt Nam và công ty, tổ chức ở nước ngoài. Đây đều là các công ty ma thuộc quản lý, điều hành của các cá nhân thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thông qua các hợp đồng “khống” này, tiền vay được chuyển từ nước ngoài về Việt Nam và tiền trả nợ được chuyển từ Việt Nam ra nước ngoài qua hệ thống Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Dưới sự chỉ đạo của Trương Mỹ Lan, các đối tượng thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã phối hợp với các nhân viên SCB thực hiện việc chuyển tiền, nhận tiền quốc tế.

Đa số hồ sơ (các giấy tờ, thủ tục) chuyển tiền ra nước ngoài không đủ điều kiện như thiếu: Văn bản xác nhận của công ty tại Việt Nam về việc Công ty nước ngoài sở hữu cổ phần theo hợp đồng chuyển nhượng; thiếu Chứng nhận Hợp pháp hóa lãnh sự của người đại diện Công ty nước ngoài đứng ra ký hợp đồng chuyển nhượng...

Các giao dịch nhận tiền từ nước ngoài chuyển về Việt Nam còn thiếu trường thông tin về chuyển tiền nên bị hệ thống tự động khóa... nhưng các đối tượng có thẩm quyền tại Ngân hàng SCB như Võ Tấn Hoàng Văn (tổng giám đốc), Chen Yi Chung, Trương Khánh Hoàng (quyền tổng giám đốc), Bùi Anh Dũng (chủ tịch HĐQT) vẫn duyệt cho chuyển tiền trên hệ thống để hoàn tất việc chuyển tiền quốc tế.

Kết quả điều tra xác định, từ năm 2012 đến năm 2022, bằng phương thức thủ đoạn nêu trên, các công ty thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã sử dụng 23 công ty, trong đó có 12 công ty thành lập, đăng ký kinh doanh tại Việt Nam và 11 Công ty, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam để thực hiện việc chuyển tiền ra nước ngoài và nhận tiền từ nước ngoài chuyển về Việt Nam.

Bà Trương Mỹ Lan bị xác định là người chi phối, chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các pháp nhân thuộc Vạn Thịnh Phát. Bà Lan cũng chịu trách nhiệm cao nhất ở hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Các bị can Trương Khánh Hoàng, Võ Tấn Hoàng Văn, Bùi Anh Dũng biết rõ hồ sơ, thủ tục chuyển tiền còn thiếu, không đảm bảo quy định tại khoản 1, 2 Điều 39 Pháp lệnh ngoại hối và Điều 16 Nghị định 70 nhưng vẫn ký Lệnh chuyển tiền ra nước ngoài.

Trong đó, bị can Trương Khánh Hoàng ký duyệt 38 lệnh chuyển tiền ra nước ngoài với tổng số tiền 929 triệu USD tương đương 21.810 tỉ đồng và nhận tiền từ nước ngoài chuyển về (106 giao dịch) với tổng số tiền 1,9 tỉ USD tương đương 47.392 tỉ đồng.

Bị can Võ Tấn Hoàng Văn đã ký duyệt 20 lệnh giao dịch ra nước ngoài với tổng số tiền 516 triệu USD, tương đương 11.998 tỉ đồng.

Bị can Bùi Anh Dũng ký duyệt 6 lệnh chuyển tiền ra nước ngoài, giúp sức cho bà Trương Mỹ Lan vận chuyển ra nước ngoài hơn 30 triệu USD, tương đương 712 tỉ đồng.

Ngoài ra, còn 5 bị can khác ở các công ty thuộc Vạn Thịnh Phát đã ký các hợp đồng khống, thực hiện lệnh chuyển tiền, giúp sức cho bà Trương Mỹ Lan.

Kenya: Rúng động vụ phát hiện thi thể 7 phụ nữ trong bãi rác

Các nhà chức trách Kenya đang mở cuộc điều tra sau khi phát hiện thi thể của ít nhất 7 phụ nữ trong bãi rác ở một khu ổ chuột tại Nairobi.

Daily Mail đưa tin ngày 13/7, cảnh sát Kenya đã tìm thấy thi thể của ít nhất 7 phụ nữ trong các bao tải bị bỏ lại ở bãi rác tại khu ổ chuột Mukuru. Hiện vẫn chưa rõ danh tính của các nạn nhân.

Các nhà chức trách Kenya hiện đang điều tra xem liệu vụ án có liên quan đến "những kẻ sùng bái và giết người hàng loạt" hay không vì sự man rợ của hung thủ.

Hussein Khalid, Giám đốc điều hành của nhóm nhân quyền Vocal Africa, nói với CNN: "Có vẻ như đây là nơi tập kết thi thể và tôi nghi ngờ có thể còn nhiều nạn nhân hơn nữa. Họ đều là phụ nữ, tất cả đều thắt ruy băng cùng màu và để trong bao tải cùng màu".

Cơ quan Giám sát Cảnh sát Độc lập (IPOA) ngày 12/7 cho hay họ đang điều tra xem liệu cảnh sát có liên quan gì đến vụ án kinh hoàng này hay không.

"Các thi thể được để trong bao tải và trói bằng dây thừng nylon, có dấu hiệu rõ ràng của việc tra tấn", IPOA cho biết, đồng thời lưu ý rằng bãi rác chỉ cách đồn cảnh sát chưa đầy 100 mét.

Theo Daily Mail, lực lượng cảnh sát của Kenya thường bị cáo buộc giết người ngoài vòng pháp luật và vi phạm các quyền khác, nhưng rất hiếm khi bị kết án.

Việc phát hiện ra các thi thể đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ mới trong công chúng nước này.

Cuối ngày 13/7, Tổng thống Kenya William Ruto đã đưa ra tuyên bố đầu tiên sau khi các thi thể được phát hiện ở Mukuru, nói rằng "không có lý do gì để bất kỳ người Kenya nào phải mất mạng".

"Chúng ta là một quốc gia dân chủ được hướng dẫn bởi pháp quyền. Những kẻ liên quan đến các vụ giết người bí ẩn ở Nairobi và bất kỳ nơi nào khác trên đất nước sẽ phải chịu trách nhiệm", ông Ruto viết trên mạng xã hội X/Twitter.

Thông tin thêm về nghi phạm trong vụ ám sát cựu Tổng thống Trump

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã xác định Thomas Matthew Crooks (20 tuổi), là nghi phạm trong vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Pennsylvania hôm 13/7.

Mật vụ Mỹ đã bắn chết nghi phạm Crooks chỉ vài giây sau khi nam thanh niên này được cho đã nổ súng về sân khấu nơi cựu Tổng thống Trump phát biểu ở hạt Butler, Pennsylvania. FBI xác nhận vụ nổ súng nhằm vào ứng cử viên Trump của đảng Cộng hòa là một âm mưu ám sát.

Không lâu sau vụ việc, truyền thông thế giới đã thu thập được một số thông tin ban đầu về nghi phạm này.

Crooks là ai?

Crooks sống cách nơi xảy ra vụ nổ súng ở Butler khoảng một giờ lái xe. Theo Pittsburgh Tribune-Review, Crooks tốt nghiệp trường trung học Bethel Park năm 2022. Crooks còn được nhận “giải thưởng ngôi sao” trị giá 500 USD từ Sáng kiến Khoa học và Toán học Quốc gia.

Một video lễ tốt nghiệp năm 2022 do The New York Times đăng tải cho thấy Crooks nhận bằng tốt nghiệp trung học của mình trong tràng pháo tay. Trong video, Crooks đeo kính, mặc lễ phục tốt nghiệp và tạo dáng với một lãnh đạo trường.

WJET-TV trích tuyên bố từ Học khu Bethel Park xác nhận Crooks đã học và tốt nghiệp ở đó. Tuyên bố nêu rõ: “Học khu của chúng tôi sẽ hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra liên quan vụ án này và do đó, chúng tôi bị hạn chế về những gì có thể tiết lộ công khai”.

Hồ sơ cử tri của bang Pennsylvania cho thấy Crooks theo Đảng Cộng hòa và cuộc bầu cử ngày 5/11 sắp tới sẽ là lần đầu tiên Crooks đủ tuổi để bỏ phiếu bầu tổng thống. Tuy nhiên, khi 17 tuổi, Crooks đã quyên góp 15 USD cho ActBlue, một ủy ban hành động chính trị nhằm quyên tiền cho các chính trị gia thuộc đảng Dân chủ và cánh tả. Số tiền ActBlue huy động được sẽ quyên góp cho Dự án Progressive Turnout, một nhóm tập hợp thành viên Đảng Dân chủ đi bỏ phiếu.

Theo một đoạn video của trang tin tức TMZ (Mỹ), nam thanh niên được cho là Crooks nằm sấp trên sân thượng với một khẩu súng trường trên tay. TMZ đưa tin nam thanh niên có mái tóc nâu dài và dường như đang mặc áo sơ mi màu xám, quần kaki màu xám.

Tờ Guardian (Anh) đưa tin rằng ông Trump đứng phát biểu ở vị trí cách kẻ nổ súng khoảng 152 m. ABC News trích dẫn nhiều nguồn thạo tin cho biết khẩu súng trường Crooks sử dụng vốn được mua hợp pháp bởi cha của hắn là ông Matthew Crooks.

Đoạn video thứ hai do TMZ công bố cho thấy cảnh quay khá rung về khu vực mái nhà tương tự video đầu tiên và một cơ thể bị làm mờ.

Theo Wall Street Journal, Crooks còn mang theo chất nổ trong xe. Wall Street Journal dẫn nguồn giấu tên cho biết chất nổ được phát hiện bên trong chiếc ô tô đậu gần địa điểm tổ chức vận động tranh cử của ông Trump. Nhà chức trách xác nhận, cảnh sát đã nhận được nhiều báo cáo về các gói hàng khả nghi gần nơi kẻ xả súng ở, khiến họ phải cử các chuyên gia về bom đến.

Điều xảy ra tiếp theo

FBI cho biết các cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định động cơ của Crooks trong vụ ám sát xảy ra vài tháng trước cuộc bầu cử tổng thống. Kevin Rojek, đặc vụ FBI phụ trách vụ việc, phát biểu trong họp báo: “Hiện tại, chúng tôi đang xem xét các bức ảnh và đang cố gắng xét nghiệm DNA của nghi phạm để xác nhận sinh trắc học”.

Cha của Crooks nói với CNN rằng ông cũng đang cố gắng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra và sẽ trao đổi với cơ quan thực thi pháp luật trước khi chia sẻ thêm về con trai mình.

USA Today đưa tin hàng chục phương tiện của lực lượng thực thi pháp luật đã xuất hiện bên ngoài một ngôi nhà là địa chỉ trong hồ sơ đăng ký cử tri của Crooks. Một đội phá bom cũng được điều đến địa điểm này. Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã đóng cửa không phận Bethel Park vì “lý do an ninh đặc biệt”./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, Đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi.

Tin 24h ngày 19/7/2024

Theo lộ trình toàn quốc, từ tháng 9/2024, Đà Nẵng sẽ tắt sóng 2G, đồng nghĩa với điện thoại “cục gạch” sẽ không thể sử dụng để nghe gọi, nhắn tin được nữa. Người dân buộc phải chuyển sang sử dụng các điện thoại thông minh.

Nữ sinh Đắk Lắk đạt 28 điểm khối C nhưng 0 điểm bài tiếng Anh vẫn đỗ tốt nghiệp THPT

Chiều 18/7, cô Tô Thị Minh Thu, Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Dương Thị Lâm Mai (ngụ xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) đạt điểm các môn rất cao: Văn 8,75 điểm, Toán 8 điểm, Lịch sử 9,25 điểm, Địa lý 9,5 điểm và GDCD 9,75 điểm, tiếng Anh 0 điểm. Xét theo khối C00 (Văn, Sử, Địa), thí sinh này đạt 27,5 điểm. Nếu xét tuyển theo khối C20 (Văn, Địa, GDCD) thí sinh này đạt điểm rất cao 28 điểm.

Tin 24h ngày 18/7/2024

Bộ Chính trị phân công ông Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước chủ trì công việc của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo trách nhiệm, quyền hạn được Bộ Chính trị quy định.

Tin 24h ngày 17/7/2024

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 16/7/2024

Tin 24h ngày 16/7/2024

* Khoảng 700 du khách bị kẹt lại trên quần đảo Nam Du do thời tiết xấu Các tuyến tàu, phà cao tốc Rạch Giá đi đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, được Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho dừng hoạt động từ ngày 13/7. Đến sáng nay 16/7 vẫn còn khoảng 700 du khách đang kẹt lại trên quần đảo Nam Du vì không có tàu về đất liền.
Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h 14/7/2024

Tin 24h 14/7/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.
Tin 24h ngày 13/7/2024

Tin 24h ngày 13/7/2024

Liên quan đến vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Km11 trên Quốc lộ 34, thuộc thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê (Hà Giang), đến nay cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang đã xác định được danh tính 10 người tử vong
Tin 24h ngày 12/7/2024

Tin 24h ngày 12/7/2024

Luật Trật tự, ATGT vừa được Quốc hội thông qua ngày 27/6, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 bổ sung thêm một số quy định mới mà lái xe cần lưu ý.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...
Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Vừa qua, tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận các ca bệnh bạch hầu do tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bạch hầu đã tử vong ở tỉnh Nghệ An. Đây ...
[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh diễn biến thời tiết có nhiều bất thường; tại nhiều địa phương xảy ra mưa. Chính vì vậy, các ngành, địa phương và ...
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc Mùa du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”. Trong chương trình đã diễn ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc