Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 26/7/2024

Thế giới
Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
aa

Tổ chức trọng thể lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Iran

Tin 24h ngày 26/7/2024
Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Iran viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo phóng viên tại khu vực Trung Đông, ngày 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong bầu không khí trang nghiêm, Đại sứ Lương Quốc Huy cùng tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã thăp hương, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và tiễn biệt Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong sổ tang, Đại sứ Lương Quốc Huy viết: "Toàn thể cán bộ Đại sứ quán xin nguyện sống, làm việc và học tập theo tấm gương đạo đức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cố gắng làm hết sức mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng và chính sách "ngoại giao cây tre" do đồng chí Tổng Bí thư khởi xướng và chỉ đạo, cũng như góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa."

Tin 24h ngày 26/7/2024
Đại sứ Việt Nam tại Iran Lương Quốc Huy thắp hương tưởng niệm Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Đại sứ nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo kiệt xuất, người Cộng sản trung kiên, có tầm nhìn chiến lược, đồng thời khẳng định dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Việt Nam đã làm nên nhiều kỳ tích trong quá trình hội nhập và phát triển.

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại Iran đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các đoàn đều bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời đánh giá cao những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư cho hòa bình, hữu nghị và hợp tác trong khu vực trên thế giới.

Sáng 25/7, thay mặt Chính phủ và nhân dân Iran, Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani đã tới viếng và ghi sổ tang chia buồn.

Tin 24h ngày 26/7/2024
Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Trong sổ tang, ông Bagheri Kani viết: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo xuất sắc, luôn coi phục vụ nhân dân là ưu tiên hàng đầu. Ông đã đóng vai trò quan trọng cho sự nghiệp Đổi mới và phát triển của Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong các lĩnh vực, nhất là kinh tế-xã hội và đối ngoại."

Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn ủng hộ việc tăng cường quan hệ song phương Việt Nam-Iran, đồng thời khẳng định chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Masoud Pezeshkian sẽ tiếp tục coi trọng và tăng cường hơn nữa hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Ông Bagheri Kani bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn trong tương lai.

Cùng ngày, Thứ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Seyyed Hamzeh Ghalandari; Thứ trưởng Bộ Thương mại, Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến Thương mại Iran (TPO) Mehdi Zeyghami; Thứ trưởng Di sản Văn hóa, Du lịch và Thủ công mỹ nghệ Iran Ali Asghar Shalbafian; Phó Chủ nhiệm thứ nhất Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại của Hội đồng Tư vấn Hồi giáo Iran Abbas Moghtadaei đã đến viếng và ghi sổ tang.

Tin 24h ngày 26/7/2024
Thứ trưởng Quốc phòng Iran Seyyed Hamzeh Ghalandari ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các quan chức Iran bày tỏ niềm thương tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sự mất mát to lớn này.

Đại sứ các nước Trung Quốc, Cuba, Nhật Bản, Brunei, Malaysia, Philippines, Thái Lan Australia, Syria..., cộng đồng người Việt Nam ở Iran, Hội hữu nghị Iran-Việt Nam và một số doanh nghiệp, tổ chức của Iran cũng đã đến viếng và ghi sổ tang tại Đại sứ quán.

Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thủ đô Tehran của Iran sẽ diễn ra đến hết ngày 26/7.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhật Bản

Sáng 26/7/2024, Đại diện Chính phủ, Quốc hội, Bộ Quốc phòng, doanh nghiệp Nhật Bản, cựu Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, kiều bào và Ngoại giao đoàn các nước tiếp tục đến viếng và ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhật Bản.

Tin 24h ngày 26/7/2024
Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Đặc phái viên của Chủ tịch Hạ viện, Tổng Vụ trưởng Đối ngoại Hironori Yamamoto viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Tin 24h ngày 26/7/2024
Đại tướng Yoshida Yoshihide, Tham mưu trưởng liên quân Nhật Bản, ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Cựu Ngoại trưởng Nhật Bản Nakasone Hirofumi ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Hạ Nghị sĩ Komura Masahiro ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Trung tướng Yajima Masahito, Hiệu trưởng Trường Tham mưu liên quân LLPV ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Đại diện Đại sứ quán Belarus tại Nhật Bản ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Đại sứ Myanmar ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Đoàn Tuỳ viên Quốc phòng Trung Quốc tại Nhật Bản ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Đại sứ Canada tại Nhật Bản ghi sổ tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Đại diện Đại sứ quán Cuba ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Đại diện Đại sứ quán Mông cổ tại Nhật Bản ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát nước miễn phí cho người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (26/7), từ 4h sáng, hàng nghìn người dân đã xếp hàng trên phố Trần Hưng Đạo, Hàn Thuyên để đợi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thời tiết Hà Nội hôm nay nắng nóng, để tiếp sức cho người dân, các tình nguyện viên của Thành Đoàn Hà Nội, Đoàn thanh niên thành phố tổ chức phát nước miễn phí cho người dân.

Tin 24h ngày 26/7/2024
Từ 5h sáng, một nhóm tình nguyện viên của Thành Đoàn Hà Nội, Đoàn thanh niên thành phố đã bố trí điểm phục vụ nước miễn phí ở đầu phố Tăng Bạt Hổ để phục vụ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
6h sáng, nắng bắt đầu gay gắt, thời tiết trở nên oi bức nhưng các đoàn người vẫn liên tục đổ về Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Ngoài người dân Hà Nội, có rất nhiều người ở tỉnh xa tới và có mặt từ rất sớm để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này giúp người dân cảm thấy ấm lòng.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Tiết trời oi nóng, áo ướt đẫm mồ hôi nhưng nhóm tình nguyện viên vẫn luôn niềm nở, nhiệt tình phát nước, chỉ dẫn người dân.
Tin 24h ngày 26/7/2024
Ngoài việc cung cấp nước uống, đồ ăn nhẹ, đến tận tay người dân, các tình nguyện viên còn phối hợp với lực lượng chức năng tham gia phân làn, phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, giữ vệ sinh môi trường.

Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, từ 7 giờ đến 24 giờ ngày 25/7; từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 26/7/2024 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội có 434 Đoàn (với 136.886 lượt người); tại Đông Anh với 1.588 Đoàn (với 56.600 lượt người); tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh có 3.585 Đoàn (với 58.532 lượt người).

Đã có 100 Đoàn khách quốc tế tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông và tại Hội trường Thống nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Sổ tang điện tử trên VNeID đã có hơn 483.000 lượt người truy cập viết lời chia buồn.

Trong niềm xúc động, tiếc thương sâu sắc, từ sáng sớm hai ngày Lễ Quốc tang (25-26/7), các Đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang cùng đông đảo tầng lớp nhân dân Thủ đô và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã tập trung tại khu vực Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Tối 25/7, do số lượng người dân đến viếng Tổng Bí thư rất đông, Lễ viếng tại Nhà Tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông đã kéo dài đến 24 giờ. Tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Lễ viếng đã kéo dài đến 23 giờ thay vì 22 giờ như thông báo trước, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân được đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

Thainguyentv.vn

Tin bài khác

Thế giới ghi nhận ngày 22/7 là ngày nóng nhất trong lịch sử

Thế giới ghi nhận ngày 22/7 là ngày nóng nhất trong lịch sử

Theo dữ liệu sơ bộ từ cơ quan giám sát của Liên minh châu Âu (EU), thứ hai (ngày 22/7) được ghi nhận là ngày nóng nhất trong lịch sử.
Tin 24h 22/7/2024

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Tin 24h ngày 17/7/2024

Tin 24h ngày 17/7/2024

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.
Tin 24h ngày 15/7/2024

Tin 24h ngày 15/7/2024

Theo quy định mới của Luật BHXH sửa đổi 2024, người lao động thuộc khối quân đội, công an nhân dân có thể về hưu trước tuổi trong trường hợp nào, mức lương được tính ra sao?
Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc