Tiếp tục giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, trong tổng số trên 170 nghìn hồ sơ tiếp nhận đã có trên 157.420 hồ sơ được giải quyết, trong đó số hồ sơ được giải quyết đúng hẹn là 157.000 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn đạt trên 99%. Về Đề án 06, toàn tỉnh đã thu nhận hơn 257.200 hồ sơ định danh điện tử mức 1 và mức 2, cấp hơn 1 triệu căn cước công dân gắn chip, đạt tỉ lệ 99%; thực hiện 23/25 dịch vụ công thiết yếu, còn 2 dịch vụ công đang thực hiện theo hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương. Công tác triển khai xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số đã đạt được những kết quả tích cực.

Thời gian tới, các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính có liên quan đến thông tin, giấy tờ cá nhân trên địa bàn tỉnh; thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 đảm bảo đúng tiến độ, tập trung thực hiện 18 nhiệm vụ trong năm 2023; triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công, y tế công năm 2023./.