Thơ Thái Nguyên thích ứng trong tình hình mới
Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến, như: “Vườn thơ muôn nhà”, “Đêm thơ nguyên tiêu” và cuộc thi thơ online với chủ đề “Sống và hy vọng”.

Để tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu thơ ca cho các hội viên cũng như những người yêu thơ Thái Nguyên, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động trực tuyến, như: “Vườn thơ muôn nhà”, “Đêm thơ nguyên tiêu” và cuộc thi thơ online với chủ đề “Sống và hy vọng”.

Bà Lã Thị Thông, Câu lạc bộ Thơ lục bát TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi thể hiện những bài thơ sáng tác về mùa xuân, về quê hương, đất nước. Thông qua hình thức trực tuyến tôi cảm thấy rất xúc động".

Ông Đỗ Ngọc Tuấn, Câu lạc bộ Thơ lục bát TP Thái Nguyên cho hay: "Thơ ở trong dân, tiếng nói của thơ là tiếng nói của dân, mong muốn của thơ là mong muốn của dân. Chủ đề thơ năm nay rất đúng lúc, phù hợp với nguyện vọng của rất nhiều người đó là sống và hy vọng".

Thơ Thái Nguyên thích ứng trong tình hình mới
Năm nay, dù tiếp tục “lỗi hẹn” với công chúng ở sân thơ được tổ chức trực tiếp vì đại dịch COVID-19, nhưng Đêm thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2022 đã được tổ chức theo hình thức kết nối trực tuyến trên các nền tảng số.

Năm nay, dù tiếp tục “lỗi hẹn” với công chúng ở sân thơ được tổ chức trực tiếp vì đại dịch COVID-19, nhưng Đêm thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2022 đã được tổ chức theo hình thức kết nối trực tuyến trên các nền tảng số; từ đó, nối dài tình yêu thơ ca đến mọi miền Tổ quốc và giãi bày được nỗi lòng, tình cảm của đất và người Thái Nguyên trước thời vận.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết: "Tinh thần của thi ca đã đạt ở mức độ cao nhất; nhiều lứa tuổi, thế hệ, công việc tham gia thi thơ. Mặc dù, thay đổi về hình thức tổ chức nhưng dòng chảy thi ca không hề dừng lại mà chảy mãnh liệt hơn".

Tình yêu thơ ca vẫn luôn được nuôi dưỡng trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhờ sự nỗ lực và đam mê cháy bỏng của những người yêu Thơ Thái Nguyên. Với giá trị đích thực và sứ mệnh thiêng liêng, thơ ca đã góp phần thắp sáng lên ngọn lửa ấm của yêu thương, khát vọng sống mãnh liệt của mỗi người./.