Tháo gỡ vướng mắc trên tuyến đường Thịnh Đức - Bình Sơn
Trong khoảng 2 tuần gần đây, việc đi lại của người dân qua tuyến đường liên xã từ xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên đi xã Bình Sơn, TP Sông Công gặp rất nhiều khó khăn.

Trong khoảng 2 tuần gần đây, việc đi lại của người dân qua tuyến đường liên xã từ xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên đi xã Bình Sơn, TP Sông Công gặp rất nhiều khó khăn. Do trời mưa cùng với việc nền đường đang thi công dang dở gây trơn trượt, lầy lội cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên cho biết: "Khó khăn lắm, nhưng vì công việc nên vẫn phải đi, đường rất trơn, các cháu ngã khổ thân lắm".

Ông Đỗ Văn Trường, xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Đầu năm hay mưa dầm, người dân làm việc đồng áng đi lại rất khó khăn, trong này có xưởng may đông người đi qua lại, hy vọng làm xong sớm để người dân đi lại cho đỡ vất".

Sau khoảng 5 tháng thi công, nhà thầu là Công ty TNHH Xây dựng hạ tầng Huy Hoàng đã hoàn thành khoảng 65% khối lượng công việc, tập trung vào các hạng mục như: nền đường, hệ thống thoát nước dọc, ngang. Tuy nhiên, hiện nay, công trình còn 7 cột điện ở giữa vị trí rãnh thoát nước dọc; 5 cột điện ở sát mép đường có hệ thống chống sét chạy trên phần nền đường chưa được di chuyển và khoảng 300m rãnh dọc chưa giải phóng mặt bằng được gây khó khăn cho quá trình thi công.

Ông Nguyễn Xuân Tùng, Công ty TNHH Xây dựng hạ tầng Huy Hoàng cho hay: "Hiện đang đạt 70% về mặt bằng và 30% đang vướng mắc một số hộ dân và một số đường điện trung thế và hạ thế; trong vận động một số người dân chưa hợp tác với bên giải phóng mặt bằng. Do một số khó khăn nên nhà thầu vẫn chưa thể hoàn thành hết phần mương rãnh và mặt đường. Trong quá trình thi công, có một số vướng mắc về mặt bằng và quá trình thi công; từ đầu tháng 3/2021 đến giờ, gặp nhiều khó khăn về vấn đề thời tiết; thứ hai là đường liên thôn rất nhiều xe cộ, phương tiện đi lại nên tiến độ không được nhanh, để đảm bảo an toàn cho xe cộ lưu thông tại tuyến đường".

Tháo gỡ vướng mắc trên tuyến đường Thịnh Đức - Bình Sơn
Thời gian gần đây, Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng thương mại vận tải Bắc Đại Tây Dương tăng cường vận chuyển than, đất bằng các xe tải trọng lớn để phục vụ sản xuất của nhà máy gạch nằm trên tuyến đường này.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng thương mại vận tải Bắc Đại Tây Dương tăng cường vận chuyển than, đất bằng các xe tải trọng lớn để phục vụ sản xuất của nhà máy gạch nằm trên tuyến đường này cũng ảnh hưởng đến kết cấu tuyến đường và an toàn giao thông trên tuyến. Những vướng mắc nêu trên cần sớm được chủ đầu tư là UBND xã Thịnh Đức tập trung giải quyết để hoàn thành tuyến đường theo kế hoạch vào cuối tháng 8/2021; đồng thời, ngăn ngừa xe quá tải để tuyến đường phát huy hiệu quả lâu dài, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân địa phương./.