Thành phố Thái Nguyên hướng tới phát triển đô thị văn minh, hiện đại
Giai đoạn 2015-2020 TP. Thái Nguyên đã điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính và thành lập mới 2 phường.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của thành phố Thái Nguyên trong nhiệm kỳ 2015-2020 là việc điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính và thành lập mới 2 phường. Đây là sự điều chỉnh tất yếu đáp ứng yêu cầu phát triển của thời kỳ hội nhập quốc tế, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của thành phố. Đây cũng là cơ hội để người dân được thụ hưởng ưu đãi về hạ tầng xã hội cũng như hướng đến đô thị trong tương lai. Ông Đỗ Viết Quang, một người dân thành phố Thái Nguyên nhận xét: “Qua những đổi thay của thành phố Thái Nguyên những năm gần đây nhà cửa,đường phố rộng rãi, sạch sẽ, kinh tế phát triển nhanh” .

Ông Đàm Quốc Hiệp, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị - Phó Tổng giám đốc thường trực Danko Group nói về kỳ vọng của doanh nghiệp khi đầu tư vào thành phố Thái Nguyên: “Kỳ vọng của chúng tôi là sẽ xây dựng Danko city thành kiểu khu dô thị sống chuẩn mực với những cảnh quan đứng vào bậc nhất ở Thái Nguyên”.

Thành phố Thái Nguyên hướng tới phát triển đô thị văn minh, hiện đại (TS Tối 23 9)
Nhiều công trình, dự án trọng điểm của tỉnh triển khai trên địa bàn, giúp bộ mặt đô thị của TP. Thái Nguyên phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.

Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp, huy động có hiệu quả nguồn vốn của các nhà đầu tư, trong đó nhiều nhà đầu tư có uy tín, tiềm lực như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Danko, Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng, Công ty đầu tư Quảng Long… với gần 100 dự án có tổng mức đầu tư trên 100 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, thành phố đã tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, phát triển mạng lưới đô thị, như: Quảng trường Võ Nguyên Giáp, Đường Bắc Sơn kéo dài, đường Việt Bắc, cầu Bến Tượng, cải tạo hồ Xương Rồng 2.

Ông Nguyễn Văn Tuệ , Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thái Nguyên khẳng định: “Chính những dự án đó đã thúc đẩy thành phố Thái Nguyên phát triển một cách bền vững và có hiệu quả. Bên cạnh những nội dung đã đạt được thì trong nhiệm kỳ tới, các ngành sẽ tập trung vào phát triển đô thị và đặc biệt chú ý đến các dự án trọng điểm của tỉnh như: Dự án tổ hợp động lực với nguồn vốn trên 100 triệu đô, các dự án khu đô thị, khu dân cư , các dự án giao thông tĩnh và các dự án an sinh xã hội để thành phố xứng tầm là một đô thị thông minh trong giai đoạn tới”.

Với mục tiêu xây dựng, quản lý và phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, thời gian tới thành phố Thái Nguyên sẽ nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển đô thị, thu hút đầu tư góp phần đưa Thái Nguyên phát triển xứng tầm đô thị trung tâm vùng trung du và miền núi phía Bắc./.