Năm học này, thầy và trò trường THCS Nguyễn Du - TP Sông Công rất phấn khởi khi được dạy và học trong một ngôi trường mới, khang trang hơn. Trường được xây dựng có quy mô 36 phòng học, bộ môn, thiết kế hiện đại… trên diện tích gần 1,8ha; đảm bảo cơ sở vật chất để Trường đạt chuẩn Quốc gia. Với tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng từ ngân sách của thành phố.

Bà Dương Thị Lan Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ: “Thầy và trò chúng tôi rất phấn khởi và đây cúng chính là động lực quan trọng để chúng tôi nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh cả về học tập cũng như là rèn luyện đạo đức trong năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo”.

1302-tpsc10
Trường THCS Nguyễn Du, TP Sông Công chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học 2020 - 2021.

Năm học 2020-2025 cũng là năm học đầu tiên Trường tiểu học và THCS Vinh Sơn - TP Sông Công thực hiện theo mô hình liên cấp. Năm học này, nhà trường có 71 học sinh bước vào lớp 1 và 35 học sinh lớp 6. Nhà trường cũng đã được đầu tư dãy nhà 3 tầng 15 phòng học với tổng kinh phí gần 9.8 tỉ đồng. Mọi công tác chuẩn bị cũng đang được nhà trường gấp rút hoàn tất. Ông Phạm Khắc Hảo, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Vinh Sơn cho biết: “Cơ sở vật chất được thành phố đầu tư rất lớn, các thiết bị, các phòng học chức năng cũng được đầu tư của UBND tỉnh. Nhà trường có khâu chuẩn bị sắp xếp phòng học, bàn ghế sao cho phù hợp với các lớp thuộc lứa tuổi tiểu học và các lớp THCS”.

Năm học 2020-2021, TP Sông Công có gần 16 nghìn học sinh, tăng gần 1000 em so với năm học trước. Tỷ lệ tuyển sinh lớp 1 và lớp 6 đạt 100%. Chuẩn bị cho năm học mới, ngay sau khi học sinh nghỉ hè, các nhà trường đã tổ chức sửa chữa phòng học, mua bổ sung trang thiết bị dạy học…, trong đó tập trung đầu tư các điều kiện dạy và học đối với khối lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Tổng trị giá đầu tư, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị dạy, học là trên 16 tỉ đồng.

1343-tpsc20
Tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên.

Về đội ngũ giáo viên các nhà trường cũng tổ chức tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Hiện 100% giáo viên dạy lớp 1 đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.Cùng với đó các nhà trường cũng tổ chức dọn dẹp, vệ sinh, tạo môi trường, cảnh quan xanh-sạch-đẹp trong nhà trường.

Bà Lê Na, Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo TP Sông Công cho biết: “Cho tới thời điểm hiện tại các nhà trường cũng đã tập trung giáo viên đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên và cũng đã và đang dọn dẹp, chỉnh trang lại toàn bộ các khuôn viên để có cơ sở vật chất tốt nhất để đón học sinh tới trường cũng như là các biện pháp để phòng chống dịch Covid-19 và xây dựng các phương án để tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9. Bên cạnh đó các nhà trường cũng đã và đang tiến hành phân công giáo viên chủ nhiệm ở các lớp cũng như xây dựng thời khóa biểu của năm học 2020-2021”.

Theo kế hoạch, các nhà trường sẽ tổ chức khai giảng đồng loạt vào ngày 5/9. Do những ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành Giáo dục và đào tạo thành phố cũng đã xây dựng các phương án tổ chức khai giảng năm học, đảm bảo an toàn cho thầy cô và học sinh bước vào năm học mới.