thai nguyen hop ban chi dao cap tinh ky thi thpt quoc gia nam 2018 Thi THPT quốc gia 2018: Gấp rút rèn kỹ năng làm bài cho học sinh
thai nguyen hop ban chi dao cap tinh ky thi thpt quoc gia nam 2018 Chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2018
thai nguyen hop ban chi dao cap tinh ky thi thpt quoc gia nam 2018
Toàn cảnh buổi họp

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 31 điểm thi tại 9 huyện, thành phố, thị xã với trên 14.500 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó có gần 8.700 thí sinh đăng kí xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng và hơn 5.370 thí sinh đăng kí dự thi chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT. Thời gian dự thi được ấn định từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2018.

Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm nay, có những thay đổi trong việc tổ chức cho học sinh lớp 9 đăng ký thi vào các trường THPT. Theo đó, học sinh sẽ đăng ký dự thi tại các trường THCS nơi học sinh học lớp 9, thời gian đăng ký dự thi đã hoàn thành trước ngày 20/5, thời gian thi là ngày 5/6/2018. Đối với tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Chuyên Thái Nguyên sẽ có quy chế riêng.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã trao đổi thảo luận nhiều nội dung liên quan tới công tác chỉ đạo chuẩn bị trước, trong và sau kỳ thi như: kinh phí tổ chức thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc, an toàn vệ sinh thực phẩm, hệ thống điện lưới, công tác phối hợp giữa các đơn vị, ngành, địa phương trong phối hợp tổ chức Kỳ thi…

Phát biểu kết luận buổi họp, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cần chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị, trường học liên quan thống nhất nguồn nhân lực, đảm bảo các điều kiện về đi lại, sinh hoạt cho các thành viên, đơn vị tham gia phục vụ kỳ thi; tiếp tục rà soát việc tổ chức thi, nhằm tạo các điều kiện tốt nhất cho 31 điểm thi. Đồng thời, đề nghị các cơ quan thông tin truyền thông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của kỳ thi, những thông tin trước, trong và sau kỳ thi./.