Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP Thái Nguyên
Công an thành phố xác định công tác tuyên truyền, vận động người dân thành phố thực hiện nghiêm các quy định pháp luật là nhiệm vụ mũi nhọn hàng đầu.

Để đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu trên địa bàn TP Thái Nguyên, Công an thành phố xác định công tác tuyên truyền, vận động người dân thành phố thực hiện nghiêm các quy định pháp luật là nhiệm vụ mũi nhọn hàng đầu. Vận động nhân dân cùng tham gia phối hợp với lực lượng công an phòng, chống và tố giác tội phạm.

Ông Hoàng Sỹ Bắc, Tổ trưởng tổ dân phố 8, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên cho hay: "Do được triển khai đồng bộ từ trên xuống dưới, nên người dân ở tổ dân phố 8 đã được giác ngộ, ký cam kết và chấp hành nghiêm chỉnh. Tổ dân phố không xảy ra những trường hợp tàng trữ vũ khí, đốt pháo trong các dịp lễ, tết".

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP Thái Nguyên
Công an TP Thái Nguyên tập trung tăng cường kiểm tra điều kiện hoạt động tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện và các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố.

Công an TP Thái Nguyên cũng tập trung tăng cường kiểm tra điều kiện hoạt động tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện và các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố, nhằm kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động và quản lý giám sát hoạt động của những cơ sở này. Tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ và cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Thái Nguyên cũng được yêu cầu ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định trong quá trình hoạt động; đồng thời nếu có phát hiện hoặc nghi vấn các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật cần thông tin kịp thời với công an quản lý địa bàn để kịp thời xử lý.

Ông Nguyễn Bá Đồng, Chủ khách sạn Quỳnh Vy, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên cho biết: "Các đơn vị chức năng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở; cơ sở cũng nghiêm túc chấp hành mọi điều kiện để cơ sở kinh doanh hoạt động thuận lợi".

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Công an thành phố cũng quyết liệt trong công tác xử lý và đấu tranh với các loại tội phạm. Trong đó, tập trung đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy. Trong hơn 1 tháng cao điểm, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Thái Nguyên đã bắt giữ 100 vụ, 106 đối tượng liên quan đến hoạt động buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ gần 1.150g heroin, gần 725g ma túy tổng hợp, 2.100ml ma túy tổng hợp dạng lỏng; khởi tố điều tra 70 vụ, 75 bị can.

Trung tá Dương Văn Thái, Đội trưởng Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi tập trung vào những điểm như: cầm đồ, nhà trọ, những điểm có biểu hiện phức tạp, tụ tập, sử dụng ma túy, liên quan đến việc tàng trữ, gây thương tích. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc".

Ngoài ra, Công an TP Thái Nguyên đã phát hiện xử lý 18 vụ, 28 đối tượng liên quan đến các hành vi gây rối trật tự công cộng, cướp giật, trộm cắp và phá hoại tài sản; thu hồi tài sản liên quan trị giá trên 210 triệu đồng; thu giữ nhiều vũ khí tự chế liên quan đến các vụ việc; bắt 1 vụ, 3 đối tượng buôn bán pháo nổ, vật chứng thu giữ gần 300 quả pháo trọng lượng trên 10kg.

Thượng tá Nguyễn Anh Đức, Phó trưởng Công an TP Thái Nguyên thông tin: "Từ nay đến Đại hội Đảng toàn quốc và trong dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm về an ninh trật tự. Công an các phường, xã làm tốt chức năng quản lý địa bàn, quản lý nhân khẩu, quản lý đối tượng, góp phần vào bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón xuân".

Công an TP Thái Nguyên đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm ngăn ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm qua đó giúp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP Thái Nguyên tiếp tục được giữ vững. Kết quả này cũng góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên không để xảy ra các vụ việc phức tạp trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui vẻ, an toàn./.