Vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự - đã psts 15.8
Công an huyện Phú Bình đã tham mưu với các lực lượng chức năng bố trí các chốt, phân công cán bộ, chiến sĩ chốt trực 24/24 giờ để hỗ trợ lực lượng y tế; kịp thời xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến an ninh trật tự.

Ngay sau khi xuất hiện trường hợp dương tính với COVID-19 đầu tiên tại xã Dương Thành, Công an huyện Phú Bình đã tham mưu với các lực lượng chức năng bố trí các chốt, phân công cán bộ, chiến sĩ chốt trực 24/24 giờ để hỗ trợ lực lượng y tế; kịp thời xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến an ninh trật tự. Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công an xã tiếp tục tăng cường quản lý các trường hợp trong diện cần theo dõi, cách ly tại địa phương.

Trung tá Nguyễn Đình Chương, Trưởng Công an xã Dương Thành cho hay: "Hiện nay, chúng tôi có 5 chốt kiểm dịch, trong đó, UBND xã thành lập 2 tổ cơ động để phòng, chống dịch. Chúng tôi tiếp tục rà soát số lượng công nhân làm việc tại các khu công nghiệp của Bắc Giang. Qua rà soát, có 896 công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, từ đó rà soát để kịp thời phát hiện những trường hợp từ vùng dịch về để có đề xuất, tham mưu với UBND xã có những biện pháp phòng, chống đúng quy định".

Vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự - đã psts 15.8
Thời gian qua, Công an huyện Phú Bình còn triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật.

Bên cạnh việc tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, thời gian qua, Công an huyện Phú Bình còn triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là các trường hợp “Tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy”. Bởi, thời gian gần đây, thực trạng người nghiện các chất gây nghiện trên địa bàn huyện diễn biến khá phức tạp.

Thiếu tá Ngô Văn Quỳnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma tuý, Công an huyện Phú Bình cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng tôi tiếp tục tăng cường, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, theo dõi quản lý đối tượng. Bên cạnh đó, chúng tôi đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ luôn đi sâu, đi sát, bám chắc địa bàn, tập trung vào những điểm nóng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn".

Phú Bình là địa phương giáp ranh với một số tỉnh có ca mắc COVID-19, đồng thời, huyện có nhiều khu công nghiệp nên vấn đề dân cư phức tạp, Công an huyện Phú Bình xác định: vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ rất quan trọng. Lực lượng công an từ huyện đến cơ sở đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia trực đầy đủ; tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ tự quản thường xuyên tuần tra, kiểm soát, để nắm bắt tình hình, từ đó, phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống.

Thượng tá Nguyễn Hùng Thanh, Trưởng Công an huyện Phú Bình thông tin: "Trong thời gian tới, bên cạnh công tác phòng, chống dịch, chúng tôi tiếp tục làm tốt công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia tốt công tác phòng, chống dịch. Chúng tôi phấn đấu đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để phát triển kinh tế - xã hội".

Thời gian tới, tình hình dịch COVID-19 dự báo còn tiếp tục diễn biến phức tạp. Vì vậy, ngoài sự chủ động, quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng công an, mỗi người dân cần nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tự phòng bệnh cho bản thân, gia đình, tích cực phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật nói chung, cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19./.