Tăng cường công tác đào tạo nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ (TS 14/1)
Toàn cảnh buổi làm việc

Hiện trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên đang đào tạo trên 6.000 sinh viên ở 6 chuyên ngành và gần 1.000 học viên sau đại học. Nhà trường cũng đang thực hiện các hoạt động phối hợp công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ y tế sau đại học. Trong giai đoạn 2016-2020 đã có 7 đề tài cấp Bộ, 8 đề tài cấp tỉnh, 24 đề tài cấp đại học được nghiệm thu và đạt chất lượng cao.

Đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả mà trường Đại học Y Dược đã đạt được trong thời gian qua; lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế đề nghị tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ nhằm nâng cao toàn diện hiệu quả hoạt động ngành Y tế trên địa bàn. Đối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, các Bộ tiếp thu và sẽ có sự hỗ trợ tối đa để trường Đại học Y Dược đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo mọi điều kiện, cơ chế, chính sách thuận lợi nhất để trường Đại học Y Dược nói riêng và Đại học Thái Nguyên nói chung phát triển, đồng thời mong muốn Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm, có chiến lược định hướng về công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Thái Nguyên./.