Sinh viên Việt Nam hát mãi bản hùng ca
Sinh viên Phạm Anh Tuấn, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc giành giải triển vọng của cuộc thi.

Diễn ra trong khoảng thời gian từ 29/1 đến 31/3/2021 bằng hình thức online trên website: hatmaibanhungca.vn. Cuộc thi đã được triển khai rộng rãi tới các cấp bộ Đoàn và thu hút đông đảo sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước tham gia. Với nội dung dự thi: Biểu diễn ca khúc cách mạng, ca khúc về Tổ quốc, Đảng, Bác Hồ, Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam; khuyến khích biểu diễn các tiết mục theo hình thức hiện đại, phong cách trẻ trung, hấp dẫn.

Cuộc thi đã thu hút được 49 bài dự thi được gửi đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Thái Nguyên vinh dự có hai bạn sinh viên đạt thành tích cao trong cuộc thi. Đó là bạn Nguyễn Khắc Tâm, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên giành được giải xuất sắc và bạn Phạm Anh Tuấn, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc giành được giải triển vọng .

Sinh viên Phạm Anh Tuấn, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc chia sẻ: "Em cũng rất đắn đo khi chọn ca khúc vào vòng chung kết, tuy nhiên em đã được thầy Trọng Bảo Lâm chọn cho ca khúc này. bản thân em cũng thích bài hát này từ lâu rồi, nói về tuổi 20 đẹp đẽ, đầy hoài bão và nhiệt huyết của tuổi trẻ".

Sinh viên Nguyễn Khắc Tâm, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên cho biết: "Nội dung và giai điệu của bài hát rất hay và ý nghĩa, nói lên tấm gương của sinh viên Việt Nam là ông Trần Văn Ơn, em đã cố gắng truyền tải thông điệp của bài hát đến người nghe".

Cuộc thi nhằm góp phần vun đắp tình yêu Tổ quốc và còn là dịp tuyên truyền cho học sinh, sinh viên về truyền thống lịch sử những chặng đường vẻ vang của đất nước. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng tới tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên thể hiện năng khiếu nghệ thuật của mình.

Giảng viên Trọng Bảo Lâm, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc chia sẻ: "Năm nay, chủ đề mà Trung ương Đoàn đề ra là "Sinh viên Việt Nam hát mãi bản hùng ca" hát các ca khúc về cách mạng, tôi thấy rất ý nghĩa, giúp cho các em sinh viên ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc".

Chính từ các tác phẩm dự thi sẽ góp phần giúp cho thanh niên, sinh viên Việt Nam nhận thức rõ hơn về giá trị của nền hòa bình độc lập, tự hào về truyền thống dân tộc và vun đắp niềm tin lòng quyết tâm rèn luyện, tu dưỡng trên mọi lĩnh vực để góp phần vào sự phát triển của đất nước./.