Sinh viên nước ngoài hào hứng đón tết cổ truyền Việt Nam
Một tiết học về văn hoá truyền thống của người Việt Nam.

Tết nguyên đán được các bạn du học sinh đến từ nhiều quốc gia: Mỹ, Anh, Hồng Kông, Đài Loan… tìm hiểu bắt đầu từ những bài giảng như thế này. Đến với Thái Nguyên, ngoài việc học ngôn ngữ tiếng Việt, mỗi du học sinh đều mong muốn nhận thêm được nhiều kiến thức về văn hóa truyền thống của người Việt.

Bạn Tang Sharon Lynn, du học sinh Đài Loan, Trung Quốc chia sẻ:"Khi được nghe thầy cô nói thì tôi rất thích Tết của người Việt, các món ngày Tết của các bạn rất phong phú và tôi đặc biệt thích bánh chưng và mong muốn được làm món bánh nào đó".

Để các du học sinh có thể hiểu hơn về văn hóa, được sống đúng không khí của ngày Tết cổ truyền, một buổi ngoại khóa “ gói bánh chưng” ngay lập tức được tổ chức… Vừa tìm hiểu về nguyên liệu, vừa được truyền đạt cách gói ghém làm sao cho thật khéo léo và quan trọng hơn cả là vì sao bánh chưng lại trở thành món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt – là tất cả những gì các bạn du học sinh có được sau buổi ngoại khóa này.

Sinh viên nước ngoài hào hứng đón tết cổ truyền Việt Nam
Du học sinh cùng nhau làm bánh chưng.

Bạn Tang Sharon Lynn, du học sinh Đài Loan, Trung Quốc cho biết: "Tôi rất vui vì được gói bánh chưng, gói bánh rất là khó khi tạo hình vuông của bánh".

Bạn Jefferson Eleanor Coleen, du học sinh Mỹ chia sẻ: "Giờ thì tôi đã hiểu vì sao bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết, gói bánh chưng rất khó nhất là khâu buộc lạt".

BÀ Nguyễn Thị Sửu - Phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên cho biết: "Hôm nay tôi rất vui vì được hướng dẫn các bạn đến từ châu Âu, châu Á tham dự buổi gói bánh, mong rằng các bạn đón Tết tại Thái Nguyên thật là nồng ấm".

Sinh viên nước ngoài hào hứng đón tết cổ truyền Việt Nam
Các bạn du học sinh gửi lời Chúc mừng năm mới tới người dân Thái Nguyên.