*Trận tứ kết lượt về Champions League Real Madrid-Bayern Munich sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 19/4, sân Bernabeu (Madrid).

Số phận may rủi đã đưa đẩy Real Madrid và Bayern Munich phải chạm trán nhau ngay ở tứ kết năm nay. Nếu như Real Madrid là đại diện thường niên của vòng bán kết kể từ năm 2011 thì từ năm 2012 đến nay, Bayern Munich chưa từng dừng bước ở tứ kết.

real madrid bayern munich cuoc chien song con
Bayern Munich quyết tâm lật ngược thế cờ tại Bernabeu đêm nay

Năm nay, cả hai phải loại bỏ nhau để góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất châu Âu. Cán cân lực lượng giữa hai đội rất cân bằng, khi cả hai đều thắng 3, thua 3 trong các trận loại trực tiếp, điều đó khiến cuộc đấu giữa “Kền kền trắng” và “Hùm xám” luôn vô cùng khó đoán.

Sự căng thẳng đến khốc liệt ở cuộc so tài này đã diễn ra ở lượt đi, khi Bayern Munich là đội dẫn trước nhờ công Vidal. Nhưng chính ngôi sao người Chile trở thành tội đồ khi đá hỏng quả phạt đền và nếu tỷ số là 2-0, chưa biết kết cục trận đáu sẽ diễn ra thế nào.

Real Madrid đã may mắn thoát khỏi thời khắc khó khăn để gỡ hòa rồi khi Javi Martinez bị đuổi khỏi sân, mọi thứ của “Kền kền trắng” trở nên thuận lợi hơn. C.Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc khi lập cú đúp để mang về chiến thắng 2-1 cho Real Madrid ngay tại Allianz Arena.

Trong bóng đá thành bại chỉ cách nhau một khoảnh khắc và Real Madrid đã làm được điều đó khi Bayern Munich sai lầm. Họ đã có thể ung dung cho cuộc tái đấu ở Bernabeu đêm nay dù ai cũng hiểu, “Hùm xám” không phải đối thủ dễ gục ngã trong thời khắc khó khăn.

real madrid bayern munich cuoc chien song con
C.Ronaldo đã tỏa sáng với cú đúp ở lượt đi

Trong lịch sử, ít khi Bayern Munich và Real Madrid thắng lẫn nhau khi đá tại sân khách. Nhưng cách đây 3 năm, Real Madrid đã làm được điều đó (4-0) và năm nay, sự chói sáng của C.Ronaldo giúp Real Madrid tiếp tục tái lặp chiến tích đó, khiến khái niệm kỵ giơ Bayern của Real đã không tồn tại.

C.Ronaldo là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất, khi anh hai lần lập cú đúp ở hai chiến thắng tại Allianz Arena. Nếu như CR7 được tôn vinh thì Vidal, Javi Martinez chính là những tội đồ khiến Bayern Munich rơi vào cảnh hạ phong trong chuyến đi đến Madrid.

HLV Ancelotti khao khát thể hiện mình trước đội bóng đã ruồng bỏ ông, nhưng chiến lược gia người Italia đã thất bại trước học trò cũ Zidane. Chính những ứng biến chiến thuật hợp lý và khả năng sử dụng người đã giúp Zizou đánh bại người thầy một thời của mình.

Nhưng Bayern Munich không hề buông xuôi và họ đang sẵn sàng làm nên lịch sử đêm nay. “Hùm xám” đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi họ để hầu hết các trụ cột nghỉ ngơi ở trận hòa Leverkusen tại Bundesliga và sẵn sàng cho trận chiến sinh tử với Real Madrid.

real madrid bayern munich cuoc chien song con
HLV Ancelotti khao khát phục hận đội bóng đã ruồng bỏ ông cách đây 2 năm

Real Madrid cũng để Benzema, C.Ronaldo, Modric, Carvajal, Kroos được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận thắng Gijon 3-2 hồi cuối tuần. Pepe cũng đang dần hồi phục chấn thương nhưng khả năng ra sân của trung vệ người Bồ Đào Nha vẫn đang bỏ ngỏ.

Bayern Munich cũng đang hồi hộp chờ đợi Hummels bình phục để thay thế Martinez bị treo giò, trong bối cảnh hàng thủ gặp rất nhiều vấn đề. Real Madrid dù mất Bale nhưng James Rodriguez hay Isco sẽ là lựa chọn không tồi trên hàng công bên cạnh Benzema và C.Ronaldo.

HLV Ancelotti sẽ đón chào sự trở lại của Lewandowski sau khi vắng mặt ở lượt đi và đây là thử thách rất lớn với Ramos cùng hàng thủ Real Madrid. Tâm điểm ở cuộc chiến này ở khu vực giữa sân, khi Kroos, Modric quyết chiến cùng Thiago, Alonso, Vidal nhằm giúp đội nhà kiểm soát trận đấu.

Real Madrid sẽ nhập cuộc thận trọng trong khi Bayern Munich buộc phải dồn lên để cứu vãn tình thế. Đẳng cấp, khả năng tấn công siêu hạng và bản lĩnh ở thởi khắc sống còn là những phẩm chất cả Bayern Munich lẫn Real Madrid cùng sở hữu, nên cuộc tái đấu ở Bernabeu hứa hẹn vô cùng khó đoán. Chiến thắng sẽ thuộc về ai lỳ lợm và biết bùng bổ trong thời khắc quyết định của trận đấu.

real madrid bayern munich cuoc chien song con

Thùy Linh