Quan tâm tháo gỡ khó khăn cho Dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa Đá Thiên
Sau khi hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và các thủ tục cấp phép xây dựng theo quy định, hiện nay, đơn vị chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa Đá Thiên, thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ đang tiến hành thi công các hạng mục theo kế hoạch.

Được cấp phép xây dựng vào ngày 31/11/2021, chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng Mỹ thuật Thiên Phúc đã khẩn trương huy động tối đa mọi nguồn lực, tập trung triển khai thi công đồng loạt các hạng mục thuộc giai đoạn 1 của dự án, với diện tích trên 22ha. Theo phản ánh của chủ đầu tư, trong quá trình triển khai xây dựng hạng mục C của dự án, đơn vị đã có văn bản đề nghị tổ dân phố, chính quyền địa phương cho mượn một đoạn đường dân sinh dài khoảng 5m của tổ dân phố 7 để đi lại, phục vụ việc thi công. Mặc dù được chính quyền địa phương, đại diện tổ dân phố 7 đồng ý, phía đơn vị cũng cam kết trong quá trình thi công, hỏng đường sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa lại. Thế nhưng, khi triển khai một số hộ dân đã tự ý cho người ra rào đường, ngăn cản đơn vị thi công.

Ông Nông Văn Hoàn, Tổ trưởng tổ dân phố 7, thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: "Có những cá nhân không sống trên địa bàn cũng như đi lại tại tổ, còn một số cá nhân sống tại tổ 7, rõ ràng là trái pháp luật bởi vì cá nhân không có quyền để ngăn sông, cấm chợ, đường sá".

Ông Đỗ Khắc Thân, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Mỹ thuật Thiên Phúc cho biết: "Trước tình hình phức tạp, chúng tôi đề nghị các cấp chính quyền nhanh chóng vào cuộc để có những biện pháp đảm bảo an ninh để chúng tôi triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật".

Quan tâm tháo gỡ khó khăn cho Dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa Đá Thiên
Mặc dù, được chính quyền địa phương, đại diện tổ dân phố 7 đồng ý, phía đơn vị cũng cam kết trong quá trình thi công, hỏng đường sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa lại. Thế nhưng, khi triển khai một số hộ dân đã tự ý cho người ra rào đường, ngăn cản đơn vị thi công.

Được biết, con đường dân sinh của tổ dân phố có chiều dài khoảng 3km nối từ Quốc lộ 17 vào đền Đá Thiên do tổ dân phố 7 quản lý, mặt đường bê tông do người dân đối ứng xây dựng cùng với hỗ trợ của Nhà nước. Hiện nay, con đường này cũng nằm trong quy hoạch của dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa Đá Thiên.

Ông Vũ Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ cho hay: "Về quan điểm chỉ đạo, chúng tôi đang yêu cầu công ty phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đất được giao phải thực hiện các bước thi công theo thiết kế. Đối với các trường hợp gây khó khăn, không tạo điều kiện cho doanh nghiệp, chính quyền địa phương có trách nhiệm tuyên truyền, vận động, giáo dục người dân để dự án được thực hiện nhanh nhất".

Theo kế hoạch đề ra của dự án, giai đoạn 1 với các hạng mục chính như: Đường vào, cổng tam quan, nhà điều hành, đón tiếp, khu du lịch, ẩm thực, sinh thái - văn hóa bản địa, khu dịch vụ tâm linh sẽ được đẩy nhanh tiến độ. Chủ đầu tư dự kiến sẽ huy động khoảng trên 200 tỷ đồng để đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện phục vụ thi công. Trước những vướng mắc trên, chủ đầu tư cũng rất mong các cấp chính quyền, tiếp tục quan tâm, tháo gỡ giải quyết dứt điểm, bởi chậm ngày nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ của dự án đã được chủ đầu tư cam kết./.