Quan tâm, động viên các lực lượng tại chốt kiểm dịch COVID-19 - đã psts 25.2
Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà và động viên các cán bộ, chiến sĩ lực lượng liên ngành tại các chốt kiểm dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian vừa qua, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khiến nguy cơ lây lan ra diện rộng tăng cao. Trước thực trạng đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ nơi khác đến địa bàn tỉnh. Hiện tại, 28 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đã đều được kích hoạt và thực hiện chế độ trực ban liên tục 24/24h; trang bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế đảm bảo công tác phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả. Tất cả các phương tiện đi vào cửa ngõ của tỉnh đều được phun thuốc khử khuẩn; đo thân nhiệt người ngồi trên xe, yêu cầu đeo khẩu trang. Đặc biệt, từ sau Tết Nguyên đán, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, các chốt kiểm dịch cũng đã thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế đối với người dân, công nhân lao động từ các địa phương khác khi đến Thái Nguyên, nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để triển khai các biện pháp theo dõi y tế, cách ly, điều trị theo đúng quy định. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền đến người dân biết để nghiêm túc thực hiện khai báo y tế khi từ các tỉnh, thành phố khác trở về cũng được thực hiện.

Ông Triệu Văn Thu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Bình cho biết: "Về việc không cho người từ địa phương khác đến tỉnh Thái Nguyên, thông tin này chúng tôi khẳng định là hoàn toàn không có; bởi vì, chúng tôi thành lập các chốt liên ngành chủ yếu là để khai báo y tế, những trường hợp đi từ tỉnh ngoài về hoặc từ các tỉnh bạn đến, chúng tôi đều yêu cầu kê khai y tế để nắm bắt được lịch trình di chuyển của người từ tỉnh khác đến tỉnh Thái Nguyên; không có hiện tượng ngăn sông cấm chợ, cấm đoán ai ra vào địa bàn tỉnh".

Tại các chốt kiểm dịch, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã động viên các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục khắc phục khó khăn để chung tay cùng tỉnh vượt qua đại dịch. Đồng thời, trao số tiền 676 triệu đồng - là phần quà của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm việc tại 28 chốt kiểm dịch.

Nhân dịp này, nhiều doanh nghiệp, địa phương cũng đã trao các phần quà ý nghĩa nhằm động viên các cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm dịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh trong việc chung tay cùng tỉnh thực hiện phòng, chống dịch; đồng thời, mong muốn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục vận động các hội viên ủng hộ vật tư y tế phục vụ lực lượng trực tiếp chống dịch trong thời gian tới.

Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp, chuẩn bị tốt mọi điều kiện về vật chất, trang thiết bị, nhân lực, không được lơ là, chủ quan, sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra; thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn chốt kiểm soát; phân luồng kiểm soát tốt người ra vào tỉnh, phun thuốc khử khuẩn theo đúng quy trình, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn./.