Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Lương có 33 trường học có bếp ăn bán trú, trong đó có 11 trường tiểu học, 22 trường mầm non. Nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lương đã thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kiến thức pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhờ đó cả 33 trường đều được đánh giá là mua thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh, thực hiện lưu mẫu theo quy định.

Tại các trường học trên địa bàn không xảy ra ngộ độc thực phẩm và không có dịch bệnh đường tiêu hoá truyền qua thực phẩm; giáo viên, nhân viên nấu ăn, học sinh có ý thức trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đội ngũ nhân viên nấu ăn cũng thường xuyên được khám sức khoẻ định kỳ...

phu luong dam bao ve sinh an toan thuc pham trong cac truong hoc ban tru

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lương kiểm tra tại bếp ăn bán trú

trường Tiểu học Sơn Cẩm I

Nhờ có sự phối hợp giám sát chặt chẽ giữa ngành Y tế và ngành Giáo dục, có tiếng nói chung giữa các cơ sở giáo dục và phụ huynh về mức đóng góp xây dựng chế độ ăn phù hợp cho học sinh đã mang lại những hiệu quả thiết thực trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú trên địa bàn huyện Phú Lương thời gian qua.

Tuy nhiên để làm tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới, vẫn cần sự tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất các bếp ăn tại các trường học, từ đó kịp thời nhắc nhở, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các hành vi vi phạm. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe cho các em học sinh, giúp các em được phát triển một cách toàn diện./.