Đảm bảo an toàn và hiệu quả trong các trường học trước diễn biến của dịch COVID-19
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Cùng với công tác phòng, chống dịch COVID-19 nói chung, huyện Đồng Hỷ xác định việc phòng, chống dịch COVID-19 trong nhà trường là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, huyện đã triển khai tiêm chủng mũi 1 vắc xin ngừa COVID-19 cho trên 98% học sinh từ 12 đến 17 tuổi và thống kê đối tượng 5 tuổi đến 17 tuổi cho chương trình tiêm phòng tiếp theo. Tại chương trình làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 tại các nhà trường; đồng thời, trò chuyện, động viên các em học sinh, thầy, cô giáo, đặc biệt là các em học sinh đang học trực tuyến để theo dõi sức khỏe.

Qua kiểm tra cho thấy, các nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phương án tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh; kịp thời điều chỉnh chương trình kế hoạch dạy và học với từng khối, lớp trước diễn biến dịch; tuyên truyền tới cha mẹ học sinh, cán bộ giáo viên và học sinh nâng cao ý thức về công tác phòng, chống dịch; tiến hành chia ca để tổ chức dạy và học cho phù hợp; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K tại môi trường học đường; thường xuyên cập nhật tình hình dịch tễ của học sinh và cán bộ giáo viên để báo cáo ban chỉ đạo các cấp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngành giáo dục các cấp và các địa phương cần xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong học đường là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, đồng chí đề nghị: "Công tác phòng, chống dịch hiện nay tại các trường học là quan trọng nhất, vì đối tượng mà chúng ta đang hướng tới đó là các em học sinh. Chúng tôi yêu cầu Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch, Bộ Y tế và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch; thường xuyên cập nhật thông tin chính thống trên app C-ThaiNguyen để nắm bắt kịp thời, tiếp tục phản ánh về công tác phòng, chống dịch, bảo vệ trẻ em trong môi trường học đường. Sở Y tế chỉ đạo triển khai đẩy nhanh tiêm chủng vắc xin, nghiên cứu tiến hành tiêm mũi nhắc lại, mũi bổ sung với các đối tượng phù hợp, tham mưu cho UBND tỉnh phối hợp với Bộ Y tế để hướng dẫn phân bổ vắc xin tiêm chủng cho trẻ em dưới 12 tuổi. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; tăng cường tập huấn hướng dẫn cán bộ, giáo viên làm sao đảm bảo điều kiện cần thiết phục vụ cho việc dạy và học, không để ảnh hưởng đến chất lượng".

Động viên và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của ngành giáo dục nói chung và mỗi thầy, cô giáo và học sinh trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo phòng, chống dịch và đảm bảo tiến độ chất lượng dạy và học; đồng chí mong muốn mỗi thầy, cô giáo sẽ là một tấm gương, một tuyên truyền viên tích cực về công tác phòng, chống dịch cùng với chính quyền đảm bảo môi trường học tập an toàn và hiệu quả nhất cho học sinh. Trong chương trình làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm, động viên lực lượng tham gia vào chiến dịch tiêm chủng mùa xuân 2022 tại phân viện Trại Cau, huyện Đồng Hỷ./.