phien hop thu 21 thuong truc hdnd tinh thai nguyen khoa xiii nhiem ky 2016 2021
Toàn cảnh Phiên họp

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh tập trung thảo luận và cho ý kiến vào Báo cáo dự thảo Kế hoạch và Đề cương nội dung giám sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về khoáng sản trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2011-2017. Theo đó, chương trình giám sát được thực hiện tại UBND tỉnh, 6 sở, 9 huyện, thành, thị; và khảo sát tại một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh liên quan đến khoáng sản, UBND một số xã, thị trấn trên địa bàn; nhằm đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong thực hiện chính sách, pháp luật về khoáng sản trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2011- 2017, kiến nghị các giải pháp nhằm thực hiện tốt nội dung này thời gian tới; xác định trách nhiệm của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn và các tổ chức,cá nhân có liên quan.

Các ý kiến thảo luận cơ bản đồng tình với nội dung dự thảo Kế hoạch và đề cương giám sát. Một số ý kiến đề nghị, xem xét phân công cụ thể nhiệm vụ thành viên đoàn giám sát; rút ngắn thời gian hoàn chỉnh báo cáo kết quả giám sát trình HĐND tỉnh; bổ sung, sửa chữa một số nội dung trong đề cương báo cáo và biểu tổng hợp của các cơ quan, địa phương chịu sự giám sát, ..

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, đồng thời đề nghị các Ban HĐND tỉnh bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch và đề cương nội dung giám sát, để thông báo và triển khai thực hiện đạt yêu cầu, đảm bảo chất lượng.