96 năm tuổi đời, hơn 70 năm tuổi Đảng, nhưng từ khi nhận được Dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, ông Nguyễn Văn Nhỡ - Nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Thái đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, góp ý kiến vào dự thảo. Ông cho biết: "Tôi đã đọc rất nhiều lần về công tác xây dựng Đảng. Nhiệm kỳ này, các đồng chí viết báo cáo rất tập trung, rất gọn và xúc tích. Tôi rất phấn khởi và đồng tình vì báo cáo thể hiện được trình độ viết, sự lắng nghe, trình độ thu thập ý kiến."

phat huy dan chu tap trung tri tue trong gop y vao du thao bao cao chinh tri dai hoi dang
Mặc du năm nay đã gần 100 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Nhỡ dành nhiều thời gian để nghiên cứu dự thảo.

Không chỉ riêng ông Nguyễn Văn Nhỡ, mà từ đầu tháng tư đến nay, việc tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Bằng nhiều hình thức tiếp cận khác nhau như thông qua các kênh thông tin báo chí, qua văn bản được gửi trực tiếp, cùng những gợi ý về nội dung đóng góp ý kiến của tổ biên tập văn kiện Đại hội, nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm đã được ghi nhận. Theo đó, cơ bản các ý kiến đánh giá cao chất lượng của dự thảo báo cáo chính trị lần này, quá trình chuẩn bị công phu, khoa học của các cấp, ngành và việc mở rộng các hình thức lấy ý kiến cán bộ, đảng viên và nhân dân vào dự thảo báo cáo chính trị. Bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Nguyên Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên chia sẻ "Nhìn vào tổng thể báo cáo có một bố cục rất chặt chẽ, hài hòa, cũng rất hợp lý. Về kết cấu tổ chức bên trong rất chặt chẽ, lô gic, chính vì vậy, báo cáo đã đưa ra những vấn đề nhưng không bị trùng lặp, đọc rất dễ hiểu. Về nội dung của 38 trang báo cáo này, nội dung phong phú và câu chữ được sử dụng rất cô đọng, hàm súc. Do vậy có thể thấy được sự cố gắng rất lớn của Tổ soạn thảo văn kiện".

Qua theo dõi tình hình thời sự và nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị, nhiều ý kiến bày tỏ vui mừng, đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực của các cấp, ngành trên địa bàn và những kết quả toàn diện trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015-2020. Phần đánh giá thành tựu đạt được, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm cũng được chỉ ra một cách thẳng thắn, xây dựng. Đặc biệt, chủ đề đại hội và 3 khâu đột phá là những nội dung được đánh giá đã bám sát điều kiện bối cảnh chung và điều kiện thực tiễn của địa phương, cũng như những định hướng phát triển lớn của Thái Nguyên trong thời gian tới.

phat huy dan chu tap trung tri tue trong gop y vao du thao bao cao chinh tri dai hoi dang
Qua theo dõi tình hình thời sự và nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị, nhiều ý kiến bày tỏ vui mừng, đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực của các cấp, ngành trên địa bàn và những kết quả toàn diện trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015-2020.

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đề xuất một số nội dung nhằm bổ sung, hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị, tập trung vào phần 2 la mã, liên quan đến mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ tới, anh Vũ Văn Sơn, Bí thư Thành đoàn Sông Công nói: "Về phương hướng nhiệm kỳ tới, chúng tôi mong muốn và kỳ vọng tỉnh sẽ có những định hướng và chỉ đạo trong công tác đào tạo nghề cho thanh niên, tạo nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cho thanh niên, tăng cường xây dựng các thiết chế văn hóa để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí ngày càng cao của thanh thiếu niên".

Việc tổng hợp ý kiến đóng góp vào các dự thảo báo cáo chính trị nhằm tập hợp trí tuệ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Việc làm này cũng nhằm phát huy dân chủ, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, toàn dân; đồng thời giúp các cấp ủy nắm được tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên để bổ sung, hoàn thiện các văn kiện Đại hội Đảng, đảm bảo tính thực tiễn và được nhân dân đón nhận.