Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin thông báo Tổng thống Donald Trump sẽ không cắt giảm các chương trình phúc lợi xã hội và chăm sóc y tế trong khuyến nghị ngân sách đầu tiên của mình.

ong trump se khong cat giam cac chuong trinh an sinh xa hoi va y te

Người biểu tình phản đối ông Trump ở Chicago. (Ảnh: Getty)

Phát biểu trên kênh tin tức Fox ngày 26/02, Bộ trưởng Tài chính Mnuchin cho biết Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu chính sách tại phiên họp chung của Quốc hội tối 28/2.

Ông Trump sẽ giới thiệu một số điểm của kế hoạt cắt giảm thuế đối với tầng lớp trung lưu, đơn giản hóa hệ thống thuế, và làm cho các công ty Mỹ trở nên cạnh tranh hơn trên toàn cầu với các chính sách thuế thấp hơn và các thay đổi nhằm khuyến khích sản xuất trong nước.

Bộ trưởng Mnuchin, người đã tuyên bố rằng cải cách thuế là ưu tiên hàng đầu của mình, cho biết kế hoạch ngân sách của Tổng thống Trump sẽ không cắt giảm các chương trình phúc lợi liên bang như an sinh xã hội và chăm sóc y tế.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã hứa sẽ không cắt an sinh xã hội và hỗ trợ chăm sóc y tế đối với người già cũng như hỗ trợ y tế cho người nghèo./.