Nồng nàn hương hoa bưởi
Hoa bưởi nở cũng là thời điểm quan trọng bắt tay vào chăm sóc để cho ra những quả bưởi đều, đẹp.

Theo ông Nhân, hoa bưởi nở cũng là thời điểm quan trọng bắt tay vào chăm sóc để cho ra những quả bưởi đều, đẹp. Tuy nhiên để hoa bưởi kết trái thì cũng phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ông Vũ Ngọc Nhân chia sẻ: "Để quả đậu nhiều, cánh hoa phải mập và nở tương đối đồng đều. Việc chăm sóc thời kỳ chớm ra hoa cũng quan trọng, bón thêm đạm, lân, kali, tưới nước vừa ẩm, tuy hoa nhiều nhưng nếu không chăm sóc bảo vệ tốt thì có thể không sai quả".

Nồng nàn hương hoa bưởi
Nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng yêu thích hương hoa bưởi thường mua về để cắm, thắp hương nên nhiều lái buôn hay cửa hàng nông sản cũng bán mặt hàng này.

Những năm gần đây, nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng yêu thích hương hoa bưởi nên thường mua về để cắm, thắp hương nên nhiều lái buôn hay cửa hàng nông sản cũng bán mặt hàng này. So với các loại hoa tươi khác trên thị trường, hoa bưởi nằm trong top những loại hoa có giá cao. Do các nhà vườn để cây đậu quả và mùa hoa cũng không kéo dài.

Chị Nguyễn Thị Xuyến, Chủ cửa hàng Nông sản Minh Vân, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên cho hay: "Trong vài năm trở lại đây, người tiêu dùng rất thích sử dụng các loại hoa tự nhiên từ các loại cây trái để cắm trang trí trong nhà. Mùa xuân thì hoa bưởi rất được yêu thích. Hoa bưởi thơm, vừa có thể dùng để trang trí, vừa để dâng hương. Chúng tôi cung cấp hoa bưởi cũng khá khó, nên hoa bưởi khá hiếm và giá cao".

Những bông hoa bưởi bung nở, khoe sắc cũng là báo hiệu về những vụ quả vàng óng, sai trĩu. Với những nhọc nhằn của bà con nông dân, hy vọng thời tiết sẽ thuận lợi, thị trường ổn định để bà con có vụ bưởi bội thu./.